ทะลุวังป่วน พท.! สาดแป้ง-เทช็อกมินต์ วงแถลง 'ปพชร.' แตกไม่เป็นท่า

บรรยากาศชื่นมื่นแทบล่ม! ทะลุวังบุกป่วนเพื่อไทย สาดแป้ง – เทช็อกมิ้นต์ ค้านจับมือทหารจำแลง ขณะที่วงแถลงพลังประชารัฐแตกฮือ

23 ก.ค.2566ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยว่า ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมหารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐกันอย่างชื่นมื่นบนห้องประชุมชั้น 9 ปรากฏว่า ในช่วงเวลา 16.19 น. กลุ่มทะลุวัง นำโดย หยก ตะวัน บุ้ง สายน้ำ ได้เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องจุดยืนไม่เอาเผด็จการ พร้อมกับนำบอร์ดลงคะแนนโหวต ระบุข้อความว่า เห็นด้วยหรือไม่ถ้าเพื่อไทยจับมือกับเผด็จการเพื่อให้ประชาชนร่วมกันโหวต และพยายามบุกเข้าภายในที่ทำการพรรค โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามกัน เพราะเกรงจะเข้ามาป่วนการหารือ

 ทางกลุ่มทะลุวังจึงได้ตะโกนว่า พรรคเพื่อไทยไม่ต้อนรับประชาชนหรือ และวันนี้จะมาเพื่อกินช็อกมินต์ พร้อมกับแหวกแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและสื่อมวลเข้าไปยัง Think Lab ซึ่งเป็นร้านกาแฟประจำพรรคเพื่อไทย โดยยังระบุด้วยว่า ช็อกมินต์จะไม่เหมือนเดิมหากร่วมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ ยังมีมวลชนกลุ่มทะลุวังบางคน พยายามเอาเสื้อสกรีนคำว่า กูKult ไปสวมทับหุ่นโชว์เสื้อพรรคเพื่อไทยสีแดงแทน แต่เจ้าหน้าที่ห้ามปราม และให้ถอดออก  

โดย ตะวัน ระบุว่า วันนี้ต้องการมาถามคำถามพรรคเพื่อไทยว่าคุยอะไรกันกับพรรคเผด็จการ เพราะเราไม่เอาพรรคทหารจำแลง หากต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องเข้ามาให้ถูกต้อง และยืนอยู่บนหลักการประชาธิปไตย อย่าหักหลังประชาชน ทุกคนไม่ใช่เพื่อนเล่น ภาษีของประชาชนไม่ใช่ให้พวกคุณเอามาขยำเล่นและทำร้าย

“  พรรคเพื่อไทยต้องการที่จะเป็นนายกฯ อย่าทำกับประชาชนอย่างนี้ ประชาชนประชาชนต้องได้ทางออก ซึ่งต้องฟังเสียงประชาชน อย่าไปฟังเสียงเผด็จการขี้ข้าประชาชน หรือเอาเงินของประชาชนไปถลุงเล่น” ตะวัน ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า เมื่อการหารือระหว่างแกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐเสร็จสิ้น และกำลังจะเตรียมแถลงข่าว ทางกลุ่มทะลุวังจึงรีบวิ่งออกจาก Think Lab เพื่อไปดักแกนนำทั้งสองพรรค และตะโกนล้อเลียนประเด็นมันคือแป้ง และมีการเทช็อกมินต์ทิ้งลงพื้น ซึ่งพอดีกับช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และประธานประสานงาน ส.ส.พปชร. กับแกนนำพรรคลงจากห้องประชุมพอดี จึงกรูเข้าไปแล้วโปรยแป้งอเนกสงค์ใส่บรรดาแกนนำพรรค จนฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณนั้น เกิดความชุลมุน และมีแป้งบางส่วนโดน ร.อ.ธรรมนัส เล็กน้อย ทำให้การแถลงข่าวของแกนนำทั้งสองพรรคต้องยกเลิก เปลี่ยนเป็นการแยกให้แกนนำแต่ละพรรคแถลงที่พรรคของตัวเองแทน

โดยในเวลา 16.40 น. ร.อ.ธรรมนัสและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยทางด้านหลัง เมื่อแกนนำม็อบรู้จึงพยายามรีบวิ่งไปขวางรถยนต์ เมื่อขวางไม่สำเร็จ จึงรีบเดินทางตามไปยังพรรคพลังประชารัฐต่อ พร้อมประกาศขู่ว่า ถ้ามีการยืนยันว่าจับมือกันตั้งรัฐบาลจะกลับมาอีกทันที ไม่คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนจุดยืนได้เร็วขนาดนี้.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'ภัสราวลี' ชี้ การอดอาหารประท้วงเป็นสิทธิของนักกิจกรรม

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจพิบูลย์ หรือมายด์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ให้ความเห็นถึงวิธีการอดอาหารประท้วงในเรือนจำของนักกิจกรรม กระทั่งเกิดเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง นักกิจกรรมกลุ่ม

ด่วน! 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. บุ้ง ถูกโรงพยาบาลราชทัณฑ์ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และ ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ น.ส.เนติพร ได้เสียชีวิตลงแล้ว

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน