'หนูนา' ยืนยัน ชาติไทยพัฒนา ไม่ทำงานกับพรรคที่มีแนวคิด ลบหลู่ ดูหมิ่น ด้อยค่าสถาบันฯ

1 ส.ค.2566- น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มีคลิปนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุจุดยืนว่าจะสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 ว่า นายเศรษฐาต้องชี้แจงเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อใครให้รัฐสภาโหวตเป็นนายกฯ

“พรรคชาติไทยพัฒนามีจุดยืนจะไม่ทำงานกับพรรคใดที่มีแนวคิด ลบหลู่ ดูหมิ่น หรือ ด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งนโยบายที่พูดคือการกระทำและเจตนารมณ์ที่พรรค และสมาชิกแสดงออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งนโยบายหรือแนวคิด อุดมการณ์ต้องไม่บั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะที่ผ่านมา ปัจจุบัน หรืออนาคต แม้จะพูด แต่ต้องดูการกระทำด้วย”

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์การเมืองในพื้นที่และไม่กลัวเรื่องคู่แข่งแย่งคะแนนในพื้นที่หรือ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องพิสูจน์ด้วยผลงาน ทั้งนี้ที่ผ่านมาในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี มีแค่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้นที่ทำงาน และเคียงข้างให้คนสุพรรณบุรี ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง และโรคระบาด มีแต่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น ไม่มีพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าประชาชนจะมองเห็นสิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน