เด็กเพื่อไทยลั่นเบ่งเค้กจบ! ก่อนโหวตนายกฯ 1 วัน

'วรวัจน์' คาดเคาะเก้าอี้รัฐมนตรีจบก่อนโหวตนายกฯ 1 วัน ยันไม่ต้องเซ็นเอ็มโอยูวัดใจพรรคร่วม ลั่นถ้า 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลไม่ได้ พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้

16 ส.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรค พท. ว่าขณะนี้การเจรจาพูดคุยเรื่องกระทรวงกับพรรคร่วมต่างๆ ยังไม่สะเด็ดน้ำ คาดว่าแกนนำของพรรคร่วมจะมีการพูดคุยหารือกันถึงเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วัน

เมื่อถามว่า เมื่อคุยกันแล้วจะต้องมีการเซ็นเอ็มโอยูระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวรวัจน์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเซ็น เหมือนการซื้อใจกันก่อนโหวตนายกฯ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าแต่ละพรรคได้มีการจัดสรรวางตัวบุคคลจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ไว้นั้น นายวรวัจน์ กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่ได้มีการออกมาจากพรรค พท. ย้ำว่าที่ผ่านมายังไม่ได้มีการพูดคุยหารืออข้อสรุปเรื่องนี้เลย แต่ยอมรับว่าพรรค พท.จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะดูแลรับผิดชอบกระทรวงเศรษฐกิจต่างๆ เช่น กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลัง เป็นต้น

“ถ้าพรรค พท.ได้เป็นรัฐบาลไม่เหมือนเดิมแน่นอน ตอนนี้ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ขึ้นอยู่กับการวัดใจ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ หากพรรค พท. ตั้งไม่ได้พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้แน่นอน”นายวรวัจน์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า