'สุพัฒนพงษ์​' แจงปมชิงเก้าอี้รมต.พลังงาน​ เป็นเรื่องหัวหน้าพรรค

18 ส.ค.2566 - ที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์มีเชาว์​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.พลังงาน​ ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการดีลตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรครวมไท​ยสร้าง​ชาติ​ ไม่ลงตัวเพราะการจัดสรรตำแหน่งรมว.พลังงาน​ ว่า​ ตนไม่ทราบ​

เมื่อถามย้ำว่าพรรครวมไทยสร้าง​ชาติ​ ต้องการเก้าอี้รมว.พลังงาน​ใช่หรือไม่​ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวย้ำคำเดิมว่า​ อันนั้นก็ไม่ทราบเหมือนกัน​ พร้อมปฏิเสธที่จะตอบว่าจำเป็นต้องนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีเดิมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าการแบ่งตำแหน่งรัฐมนตรีพลังงานไม่ลงตัวเนื่องจากมีเรื่องกลุ่มทุนเข้ามาเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์​ กล่าวว่า​ "ผมไม่ทราบอะไร​ เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

นายกฯ ให้รอ ‘รมว.พลังงาน’ ชงต่ออายุมาตรการช่วยลดด้านพลังงาน

มติครม. ตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค.นี้ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้ากลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านพักอาศัยไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน ที่จะสิ้นสุดมาตรการในเดือนเม.ย.นี้

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า