'เศรษฐา' เผย 'อนุทิน' สายตรง 71 เสียงพร้อมโหวตนายกฯ

18 ส.ค. 2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. ให้สัมภาษณ์กรณีความพร้อมในการโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 22 ส.ค. นี้ ว่า ปัจจุบันคณะเจรจาก็มีการเจรจากับหลายพรรคแล้ว มีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี มีพรรคการเมืองหลายพรรคตอบรับมาแล้วว่าจะโหวตให้ ซึ่งวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็โทรมาบอก 71 เสียงจะยกมือโหวตให้ ตนก็ต้องขอขอบคุณ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายพรรคที่แสดงเจตจำนงมาแล้ว หาก พท.เสนอชื่อตนในวันที่ 22 ส.ค. นี้

ตนก็มีความพร้อม และขอวิงวอนว่า เราก็ต้องการเสียงของสว. ด้วย และตอนคิดว่าการกระทำและการชี้แจงของตนเป็นที่ประจักษ์ ว่าตนมีความตั้งใจจริง มีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสว.

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคพท.เรามีความพร้อม และมั่นใจในคณะเจรจา ว่าจะตกลงได้กับพรรคร่วมที่จะมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรค พท. เพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ตนคิดว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรี รัฐบาล ที่มาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

จากนั้น นายเศรษฐาได้ตัดบทขอบคุณสื่อมวลชนและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปขึ้นลิฟต์ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช