'เศรษฐา' เผยโผครม.ยังไม่คลอดสัปดาห์นี้ พร้อมเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นทันที

“เศรษฐา” คาดโผครม.ยังไม่คลอดสัปดาห์นี้ พร้อม ลุยเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตทันที ยกเลิกแถลงแต่เข้าพรรคปฏิบัติภารกิจ23 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 20.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้เดินลงมาทักทายสื่อมวลชนและแฟนคลับคนเสื้อแดงที่มารอให้กำลังใจ โดยนายเศรษฐาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความพร้อมในการบริหารประเทศว่า ตนพร้อมขับเคลื่อนรัฐบาล แต่ตอนนี้เป็นรัฐบาลผสม คงต้องพูดคุยกันเรื่องของนโยบายและให้เกียรติกัน โดยเราจะเรียกพรรคร่วมมาพูดคุยกัน รวมถึงการตั้งคณะรัฐมนตรีที่ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้น อยู่ระหว่างการเจรจาซึ่งมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี 
เมื่อถามว่าที่บอกเป็นทิศทางที่ดีนั้นจะเสร็จสิ้นสัปดาห์นี้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คิดว่ายัง แต่มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี เราให้เกียรติพรรคร่วมและฝ่ายเจรจา ส่วนตัวนายกฯ จะเป็นคนคัดเลือกตัวรัฐมนตรีด้วยตัวเองหรือไม่นั้นคงไม่ เพราะเราทำงานเป็นทีม มีคณะทำงานก็ต้องให้เกียรติพรรคร่วม เมื่อถามว่าเมื่อได้เป็นนายกฯ แล้วจะทำอะไรให้ประชาชนเป็นสิ่งแรก นายเศรษฐา กล่าวว่า มีหลายอย่าง โดยนโยบายเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ถือเป็นนโยบายหลักของเรา ซึ่งต้องมีการพูดคุยกัน ตอนนี้เป็นช่วงของการรวบรวมข้อมูล เมื่อพร้อมและได้รับการโปรดเกล้าฯ แล้วก็จะเริ่มดำเนินการทันที เมื่อถามว่าตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นแจกเงิน 1 หมื่นออกมาแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เห็น แต่ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เพราะยังไม่เสร็จสิ้น ยังทำไม่ได้ เมื่อถามว่ามีคนตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลนี้เปราะบางมาก นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ตนได้เข้าไปทำงานก่อนแล้วค่อยมาตัดสิน ว่ารัฐบาลของตนเปราะบางจริงหรือไม่เมื่อถามว่าวันนี้ครอบครัวได้ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่าไม่ เพราะวันนี้วุ่นวายมาก เมื่อมาถึงพรรคตนก็ต้องเตรียมตัวเข้าพิธีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันทึ่ 24 ส.ค.นายเศรษฐาจะไม่มีการแถลงเปิดใจภายหลังได้รับตำแหน่งนายกฯ แต่จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำการพรรคในเวลาประมาณ 13.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน