โผนิ่งแล้ว 4 เก้าอี้รัฐมนตรี รทสช. ดึงคนนอก 'กฤษฎา' นั่ง รมช.คลัง

รทสชโผนิ่ง 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ขยับให้ "พิมภัทรา วิชัยกุล" นั่งรมว.อุตสาหกรรม "อนุชา" รมช.เกษตรฯ ขณะที่รัฐมนตรีคนนอกเคาะชื่อ "กฤษฎา จีนะวิจารณะ" ปลัดกระทรวงการคลัง มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน นั่งรมช.คลัง
 
28 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ในสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค 4 เก้าอี้ ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 เก้าอี้ โดยมีชื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ นั่งรมว.อุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท นั่งเก้าอี้รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ น.ส.พิมภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช เป็นรมช.มหาดไทย
 
ทั้งนี้ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อให้ น.ส.พิมภัทรา มานั่ง รมว.อุตสาหกรรม แทน นางพิชชารัตน์ ทำให้เก้าอี้ครม.ของ รทสช. ขณะนี้ มีนายพีระพันธุ์ เป็นรองนายกฯและรมว.พลังงาน น.ส.พิมภัทรา รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา รมช.เกษตรฯ
 
ส่วนอีก 1 เก้าอี้รมช.คลัง คือ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ซึ่งเป็นโควตาคนนอก ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในเรื่องการเงินการคลัง โดยมีรายงานข่าวว่า สาเหตุที่ต้องเลือกบุคคลนอกพรรค เนื่องจากตำแหน่งรมช.คลังมีความสำคัญ ต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้เฉพาะในเรื่องการเงินการคลังเข้าไปทำงาน
 
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. พรรครทสช.มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นการภายใน โดยในที่ประชุมได้มีการแจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคให้กก.บห.รับทราบด้วย ทั้งนี้ ได้มีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
เวลา 20.10 น. นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงมาจากห้องทำงานของนายพีระพันธุ์ พร้อมถือซองเอกสารสีน้ำตาลลงมาด้วย โดยนายกฤษฎาพยายามปฎิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน
 
เมื่อถามว่าได้ส่งคุณสมบัติในการเป็นรัฐมนตรีหรือยัง นายกฤษฎา กล่าวปฏิเสธว่า ยังครับ มาพูดคุยเรื่องงานเฉยๆ
 
ถามอีกว่า สรุปเป็นว่าที่รัฐมนตรีในโควตาของพรรคเพื่อไทยหรือพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกฤษฎา หัวเราะพร้อมก้าวขึ้นรถ และกล่าวว่า ตอนนี้ยังๆครับ
 
ถามย้ำว่า แล้วท่านปลัดจะส่งให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเมื่อไหร่ นายกฤษฎา หัวเราะอีกครั้งพร้อมกล่าวว่า ก็ตอนนี้ยังเป็นปลัดอยู่ครับ ก่อนให้คนขับรถออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'จุลพันธ์' แจงไทม์ไลน์แจกเงินดิจิทัล มั่นใจเงินหมื่นเข้ากระเป๋าก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณารร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 แถลงความคืบหน้าโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งขณะนี้คณะทำงานด้านการตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในโครงการฯ

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่