'เศรษฐา' กร้าวรัฐบาลมาจากประชาชนไม่ยอมรับส่วย วิ่งเต้นโยกย้ายไม่เป็นธรรม

“เศรษฐา” กร้าวรัฐบาลไม่ยอมรับการวิ่งเต้น-ส่วยตั้งข้าราชการ ปัดตอบตำรวจวิสามัญ "หน่อง ท่าผา" มือปืนยิงสารวัตรทางหลวงดับคาบ้านกำนันนกเป็นการตัดตอน ขอรอสอบข้อเท็จจริง คาดว่าใช้เวลาไม่นาน

8 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ที่จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านกำนันดังในจ.นครปฐม โดยมีการเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นรับฝากคนเข้าราชการ ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้า ซึ่งตนเคยได้แถลงการณ์ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีวันแรกแล้วเกี่ยวกับเรื่องการโยกย้ายข้าราชการอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่แค่ข้าราชการตำรวจ แต่รวมถึงเรื่องของการซื้อขายตำแหน่งที่ต้องไม่มี

“เราต้องคิดถึงใจเขาใจเรา ทำงานมาตลอดทั้งชีวิต กำลังจะขึ้นสู่ตำแหน่งที่ดี แต่ต้องมาถูกนักการเมืองที่ไม่มีความเป็นธรรมมาโยกย้าย ซึ่งเคสนี้แย่กว่านั้นอีก เพราะเท่าที่ได้ยินมาเป็นผู้มีอิทธิพลมาโยกย้ายตำรวจ แล้วเกิดไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้บอกต้องเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ตั้งแต่ผู้กำกับเข้าไปเกี่ยวข้อง นายเศรษฐา กล่าวว่า ทราบว่ารองผบ.ตร.ได้เรียกตำรวจทั้ง 20 นายที่เกี่ยวข้องเข้าไปสืบสวนแล้ว แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และตนมั่นใจว่ารัฐบาลที่มาจากประชาชนที่ให้นโยบายเรื่องส่วย เรื่องของการแต่งตั้งไม่เป็นธรรม ซึ่งตนได้พูดไปหลายครั้ง หลายเวทีแล้ว และรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว เชื่อว่าไม่มีใครกล้า

เมื่อถามว่า หลายคนตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการวิสามัญผู้ก่อเหตุเป็นการตัดตอนไม่ให้ถึงผู้สั่งการ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะตนไม่ทราบว่าเป็นการตัดตอนจริงตามที่มีการตั้งข้อสังเกตหรือไม่ ซึ่งก็คงไม่นานจะรู้ความจริง แต่เท่าที่ทราบมามีการต่อสู้กันด้วย แต่ขอยืนยันว่า ภาพใหญ่เราไม่ยอมรับการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ส่วนการซื้อขายตำแหน่งรัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วย ไม่ยอมรับ และจะทำให้ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ