รวมไทยยูไนเต็ดอัด 'บิ๊กตู่' ทำได้แค่ปราบ 'ปู-นักศึกษา'

'รวมไทยยูไนเต็ด' อัดรัฐบาลทำเงินฝืด ธุรกิจล้มสินค้าแพง เพราะได้มือปราบ ยิ่งลักษณ์-นักศึกษา มานั่งคุมเศรษฐกิจประเทศ

09 มี.ค.2565 - นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "เงินเฟ้อทั่วโลก แต่เงินในกระเป๋าของคนไทยมันฝืด นะจ๊ะ" โดยมีรายละเอียดว่า กลุ่มขับเคลื่อน GDP ในประเทศไทย คือ ธุรกิจรายใหญ่ประมาณ 2,000 ราย และธุรกิจ SMEs ประมาณ 2,000,000 ราย (หรือ 99.5% ของจำนวนผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศ) ถ้า SMEs พัง ประเทศพัง และเฉกเช่น SMEs ทั่วโลก SMEs ของไทยถูกผลกระทบจากโรคระบาดโควิดอย่างร้ายแรง และช่วงโลกฟื้นจากสถานการณ์โควิด ราคาอาหารและราคาสินค้าแพงขึ้น เพราะภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก

ในประเทศไทย ธุรกิจล้ม รายได้ประชาชนหด สินค้าแพง นํ้ามันแพง ท่องเที่ยวอีกนานกว่าจะกลับมา ม็อบการเมืองเปลี่ยนเป็นม็อบชาวนาและม็อบคนขับรถบรรทุก การตรึงราคาไม่สามารถตรึงได้นาน เพราะกลไกตลาดโลกมันบีบ สงครามยูเครนตามมา เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวก็จะพังต่อเนื่อง

เมื่อถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯว่าจะแก้ปัญหายังไง ก็ได้แต่คำโว “ผมสั่งการไปแล้ว ! ทุกอย่างต้องเป็นระบบ ! พวกคุณต้องคิดอย่างผมสิ !” โฆษกรัฐบาลก็โว “นายกฯ เป็นห่วงทุกคน” ในขณะที่ รัฐบาลไทยหากินอยู่กับโครงการคนละครึ่ง ซึ่งช่วยรายจ่ายของประชาชนเพียงระยะสั้น แต่ยังไม่สามารถฟื้นฟูธุรกิจในระยะกลางและยาวได้ แล้วประเทศอื่นช่วยเหลือ SMEs ยังไง

นายวรนัยน์โพสต์อีกว่า ยกตัวอย่างอเมริกา เราไม่ต้องทำเหมือนเขาทั้งหมด เราไม่ต้องทำเยอะขนาดเขาเพราะเศรษฐกิจเราเล็ก แต่นี่คือสิ่งที่เขาทํากันมาอย่างต่อเนื่อง คือกองทุนประกันเงินเดือนลูกจ้าง $ 823 พันล้าน กองทุนฉุกเฉินช่วยเหลือธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ $ 545 พันล้าน กองทุนฟื้นฟูธุรกิจร้านอาหาร $ 29 พันล้าน กองทุนช่วยเหลือธุรกิจอีเว้นท์ $16 พันล้าน กองทุนช่วยเหลือหนี้สิน $17 พันล้าน กองทุนกู้ยืม $ 600 พันล้าน และอื่นๆ สำหรับไทยเรา เงินกู้มาเยอะแยะ แต่ใช้ไม่ถูกจุด ทําไมเราถึงคิดกันไม่ออกทํากันไม่เป็น ในเมื่อนโยบายเหล่านี้ไม่ได้แปลกใหม่อะไร ประเทศอื่นต่างทํากันเยอะแยะ ซึ่งเราควรเปิดใจเรียนรู้

"เราเป็นเยี่ยงนี้ เพราะผู้ที่แต่งตั้งตนเองเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่ใช่ขุนพลเศรษฐกิจ แต่เป็นขุนศึกผู้พิชิต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และยังเป็นขุนทัพผู้กำราบนักศึกษามหาวิทยาลัย"หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ดโพสต์ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง