ทบ. ตั้งสอบ 'พันเอก' เรียกรับเงินฝากเป็นทหาร หลังเหยื่อแห่ร้องศูนย์ดำรงธรรม

ทบ.ตั้งกรรมการสอบ "พันเอก" ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินฝากเข้ารับราชการเป็นทหารได้ หลังเหยื่อร้องศูนย์ดำรงธรรม เตือนระวังพฤติกรรมแอบอ้าง ยันให้โอกาสทุกคนเป็นทหารด้วยความสามารถ

12 มี.ค.2565 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สี่อมวลชนเสนอข่าวกรณี ผู้เสียหายหลายคนรวมตัวกันไปร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เมื่อ 11 มีนาคม 2565 ว่าถูกทหารยศพันเอกคนหนึ่ง เรียกรับผลประโยชน์โดยอ้างว่าเพื่อช่วยฝากเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกหรือช่วยบรรจุเข้ารับราชการทหารได้ แต่ต่อมาผู้ร้องเรียนรู้ว่าโดนหลอกจึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมนั้น​ กองทัพบกรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว รู้สึกเห็นใจผู้ปกครองและผู้เสียหายที่ต้องเสียทรัพย์ ด้วยเพราะคาดหวังว่า จะเป็นช่องทางที่สามารถช่วยให้บุตรหลานได้เป็นข้าราชการทหาร

ขณะนี้ กองทัพบกได้มอบให้ กรมยุทธศึกษาทหารบก แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมให้รายงานผลโดยเร็ว เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ และดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป ทั้งนี้หากพบว่ากำลังพลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีการแอบอ้างหน่วยงาน ถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงจะถูกพิจารณาโทษสถานหนัก นอกจากนี้จะได้ประสานข้อมูลกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของศูนย์ดำรงธรรม ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ปกครองทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่มักจะใช้วิธีการโน้มน้าวทุกรูปแบบ แอบอ้างว่าสามารถฝากหรือช่วยให้เป็นข้าราชการทหารได้ เพราะจะเสียเงินหรือทรัพย์สินโดยสูญเปล่า ยืนยันว่ากองทัพบกให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีใจรักในอาชีพทหารมีอุดมการณ์ โดยต้องใช้ความรู้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ในการสอบคัดเลือกตามระบบหรือช่องทางที่กองทัพบกเปิดรับสมัคร จึงขอแจ้งเตือนทุกคนมา ณ โอกาสนี้ และหากพบเห็นพฤติกรรมในทางไม่เหมาะสมเรียกรับผลประโยชน์ สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือแจ้งหน่วยทหารที่เปิดสมัครสอบได้โดยตรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ