‘หญิงหน่อย’ ไม่ทน! ส่งทนายแจ้งจับคนใส่ร้าย ปมนั่งงานพระราชทานเพลิงศพ

แฟ้มภาพ

‘คุณหญิงสุดารัตน์’ มอบทนายแจ้งดำเนินคดีคนใส่ร้ายปมที่นั่งงานพระราชทานเพลิงศพ ชี้ทำเสียชื่อเสียง เกียรติยศ โวยโดนนักการเมืองไม่เป็นสุภาพบุรุษลอบกัด

20 มี.ค.2565-นายสำราญ  ตลับเพ็ชร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะทนายความคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า คุณหญิงสุดารัตน์มอบอำนาจให้ตน ไปดำเนินการแจ้งความผู้ที่ส่งข้อความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์  โจมตีคุณหญิงสุดารัตน์ กรณีไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง โดยใส่ร้ายว่าคุณหญิงไร้มารยาท น่ารังเกียจ ใช้ข้อความหยาบคาย โดยอ้างว่าไปนั่งตรงที่นั่งที่เขาเตรียมไว้ให้กับผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่ง ซึ่งข้อเท็จจริงเจ้าภาพได้เป็นผู้เชิญคุณหญิงสุดารัตน์ ให้ไปนั่งที่เก้าอี้ดังกล่าวเอง ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ เดินไปนั่งโดยพลการ ที่สำคัญทางเจ้าภาพเมื่อเห็นข้อความดังกล่าวก็ไม่สบายใจ จึงได้ทำหนังสือขอโทษมายังคุณหญิงสุดารัตน์แล้ว

นายสำราญ ระบุว่า การเอารูปและเขียนข้อความใส่ร้ายคุณหญิงสุดารัตน์  ส่งไปตามห้อง LINE และช่องทาง Social Media ต่างๆ ทำให้ผู้คนที่ได้อ่าน ได้พบเห็น เกิดความเข้าใจผิด สร้างความเสียหายต่อเกียรติยศ และชื่อเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอย่างมาก ดังนั้นประธานพรรคไทยสร้างไทย จึงมอบอำนาจให้ไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จเหล่านี้เข้าระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งผู้เขียน ผู้ส่งต่อ และผู้แสดงความคิดเห็นในทางเสียหายแก่คุณหญิงสุดารัตน์ 

“เท่าที่สืบจากผู้เกี่ยวข้อง เราพบผู้จงใจทำข้อความอันเป็นเท็จใส่ร้ายคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนักการเมืองที่มักทำตัวไม่เป็นสุภาพบุรุษ ชอบลอบกัดผู้หญิง จึงขอแจ้งให้ผู้แชร์ ผู้แสดงความคิดเห็นในทางเสียหายด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จนี้ได้ ลบข้อมูลดังกล่าวเพราะท่านอาจมีความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีความผิดตามกฎหมายจำคุกไม่เกิน 5 ปี  ปรับไม่เกิน 200,000 บาท”

ทนายความระบุว่า เมื่อมีข่าวการให้ร้ายและหมิ่นประมาท มีเจตนาสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติยศ ของคุณหญิงสุดารัตน์ ทางคณะเจ้าภาพได้จัดทำหนังสือถึงคุณหญิงสุดารัตน์  ซึ่งเหตุการณ์กล่าวได้สร้างความวิตกกังวลแก่คณะเจ้าภาพเป็นอันมาก เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ มิได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แม้แต่น้อย คณะเจ้าภาพน้อมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว และกราบขออภัยต่อคุณหญิงสุดารัตน์ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำที่เข้าข่ายลักษณะ ของการหมิ่นประมาท และใช้ข้อความเป็นเท็จ เพื่อลดทอนคะแนนนิยมของคุณหญิงสุดารัตน์และเพื่อประโยชน์ทางการเมือง จึงขอประนามการกระทำในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ ของผู้เสียหาย ตนจะได้นำส่งพยานหลักฐาน พร้อมเร่งแจ้งความดำเนินคดีโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

'หญิงหน่อย' ชี้ 'กู้มาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ เตือนหนี้ครัวเรือน ระเบิดเวลา ศก.ไทย

'ไทยสร้างไทย' เตือนรัฐบาล หนี้ครัวเรือน-หนี้ SMEs ระเบิดเวลาเศรษฐกิจไทย จี้เร่งช่วยคนตัวเล็ก 'แจกเครดิต' ให้ทำทุน ชี้ 'กู้เงินมาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ ย้ำต้องเป็นเงินให้เฉพาะผู้มีรายได้น้อย