สลากฯประกาศตัดสิทธิโควต้าตลอดชีพ คนที่นำหวยไปฝากขายบน 'มังกรฟ้า'

25 มีนาคม 2565 – หลังจากนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำทีมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ที่ทำการของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ผู้จำหน่ายสลากผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ โดยตรวจพบสลาก 2 ล้านฉบับหรือ 2 แสนเล่ม ซึ่งอาจจะเข้าข่ายกระทำให้สลาก มีราคาแพงขึ้น 

ล่าสุด พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า   ในส่วนของสำนักงานสลากฯ เตรียมนำรายชื่อตัวแทนรายย่อย จากหมายเลขสลาก มาตรวจสอบ เพื่อตัดสิทธิตัวแทนจำหน่าย และผู้มีสิทธิซื้อจองที่นำสลากไปจำหน่ายให้กับมังกรฟ้า เพื่อขึ้นบัญชีและตัดสิทธิโควตาตลอดชีวิต เพราะถือการกระทำผิดเงื่อนไขร้ายแรง ไม่นำสลากไปจำหน่ายเอง และนำไปขายช่วงซึ่งเป็นต้นเหตุของการทำสลากเกินราคา 

โดยสำนักงานสลากกินแบ่งฯ พร้อมร่วมมือกับคณะอนุกรรมการฯ ในชุดต่างๆ ขยายผลการกระทำผิดด้านอื่นเพิ่มเติม หากพบว่าเป็นผู้จำหน่ายเกินราคา มีความผิดตามพ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล  ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ขณะเดียวกันด้าน มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ ออนไลน์ สำนักงานใหญ่ ได้ปล่อยคลิป ที่นำวีดีโอมาจากการแถลงข่าว พร้อมระบุว่า  นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มังกรฟ้าถูกตรวจสอบ 

ตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ มังกรฟ้าได้รับการตรวจสอบความโปร่งใสในการให้บริการผู้บริโภคมาโดยตลอด

และวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มังกรฟ้าได้รับเกียรติจากท่านผู้ใหญ่จากรัฐหลายหน่วยงาน เดินทางเข้ามาตรวจสอบความสุจริตในการประกอบการของมังกรฟ้าด้วยตนเอง เพื่อประโยชน์ของทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการแพลตฟอร์มมังกรฟ้าในการจัดการซื้อ-ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในยุคดิจิทัล

มังกรฟ้ายินดีเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรองรับทุกหน่วยงานที่ลงมาตรวจสอบ

นับว่าเป็นเรื่องดีที่ให้มังกรฟ้าได้แสดงความโปร่งใส และให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า ทุกเลขที่อยู่ในแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เป็นเลขที่มีตัวตนจริงทุกใบไม่วนขายซ้ำอย่างแน่นอน!!

สังคมใหม่ ให้ชีวิตไม่สิ้นหวัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรม GLO Forwarding of Happiness “รวมพลังแห่งการให้ ส่งต่อพลังความสุขเพื่อคนไทย”

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชวนร่วมกิจกรรมแห่งการให้ ให้สุขภาพที่ดี ด้วยการตรวจสุขภาพ ฟรี!! ให้ความสนุก กับกิจกรรมสุดล้ำ อาทิ Game Virtual Reality,