ลงใต้ถี่! ตัวแทนทูตสหรัฐ เยือน 'ศอ.บต.'

ศอ.บต.26 มี.ค.2565 - นายนิโคลัส วาลลาร์ เลขานุการโท ฝ่ายการเมือง และนางสาวจันทร์เจ้า จันทร์ศิริ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมือง จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เยือนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่จังหวัดยะลา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางเยือนพื้นที่ของ นายไมเคิล ฮีส อุปทูต รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ในช่วงเดือนเมษายน 2565 นี้ โดยมี นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ

นายนิโคลัส วาลลาร์ กล่าวว่า การเดินทางเยือน ศอ.บต. และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เดินทางพบปะหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 24-25 มีนาคม 2565 เพื่อเตรียมการสำหรับการเดินทางเยือนพื้นที่ของนายไมเคิล ฮีส อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ในห้วงเดือนเมษายน ซึ่งในเดือนดังกล่าวจะมีการจัดกิจกรรมละศีลอด จึงขอเรียนเชิญเลขาธิการ ศอ.บต. และทีมผู้บริหาร เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างกันด้วย อย่างไรก็ตามสถานเอกอัครราชทูตได้เดินทางเยือนพื้นที่อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แต่ในช่วงสถานการณ์ covid-19 ระบาดจึงไม่สามารถที่จะเดินทางมาเยือนได้บ่อยมากนัก

ด้านรองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของ ศอ.บต. ในพื้นที่ว่า ศอ.บต. มุ่งมั่นที่จะดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้เศรษฐกิจ​นำความมั่นคง​ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ในส่วนของงานต่างประเทศ ศอ.บต. มีส่วนงานกองการต่างประเทศดูแลอยู่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ศอ.บต. มุ่งเน้นการพัฒนาเกี่ยวกับเศรษฐกิจฐานราก ลงพื้นที่ไปในระดับหมู่บ้าน ชุมชน ส่งเสริมเศรษฐกิจแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เช่น การส่งเสริมการถนอมทุเรียนเพื่อให้มีระยะเวลาอยู่ได้นานถึง 2 ปี โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ด้วยการอบแห้ง แช่แข็ง เพื่อส่งออกต่างประเทศ เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทย-สหรัฐ-เกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ ปฏิบัติการเข้ายึดหัวหาดฝ่ายตรงข้าม

ไทย-สหรัฐ-สาธารณรัฐเกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ"ปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการฝึกอบร้าโกลด์ 2024 ขณะที่ผู้แทนสหรัฐฯ ขอบคุณไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และ คาดหวังเสริมสร้างความสัมพันธ์มิตรประเทศต่อเนื่อง

เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี

ยะลา - เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีปลายเดือนนี้

สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของ 'ซิฟิลิส' ในทารกแรกเกิด

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐฯ (CDC) แสดงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วยซิฟิลิสในทารกแรกเกิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในส

ศอ.บต. ขานรับนโยบายนายกฯ เดินหน้าเปิดศูนย์บูรณาการฟื้นฟูอุทกภัยชายแดนใต้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นหน่วยงานกลางบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุด พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์