รองอธิบดีอัยการฯ เตือน 'ตบ-ต่อย' โทษหนักทั้งจำคุกทั้งปรับ

29 มี.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ตบฝรั่ง…ตบไทย ตบเมื่อไหร่เป็นข่าว ตบครั้งเดียวดังไปทั่วโลก..!

ตบ..ต่อย แบบไทยเมื่อก่อนปรับ 500 ขอตบซ้ำอีกทียินดีจ่าย 1,000 คำพูดนี้จบไปแล้ว ในสังคมไทย เดี๋ยวนี้โทษสูงขึ้น แต่รายได้อาจไม่สูงขึ้นตามอัตราโทษปรับที่สูงขึ้น คำพูดนี้คิดใหม่ได้แล้ว

ตบ..ต่อย 1 ครั้ง ปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท ขอตบซ้ำอีกทีปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท

เตือนสติพวกหัวร้อน อย่าคิดว่ามีตังจ่ายค่าปรับ กฎหมายแก้ไขแล้วปรับแพงขึ้น ขณะที่รายได้ส่วนใหญ่คนไทย..ไม่ขึ้น แถมลดลง กฎหมายอาญามาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ…. เดิมปรับไม่เกิน 1,000 บาทเปลี่ยนขึ้นเป็นปรับไม่เกิน 10,000 บาท ถ้าไม่มีเงินค่าปรับก็กักขังแทนค่าปรับ วันละ 500 บาท เข้าห้องขังกันไป ส่วนฝรั่งตบกันใช้ความรุนแรงเป็นเรื่องของเขา เรามาว่าของเราแบบไทย

กฎหมายต้องการให้คนไม่ทำร้ายร่างกายกัน ไม่ใช้กำลังข่มเหงรังแกหรือตัดสินกันเอง มีปัญหาต้องแก้ปัญหาด้วยกฏหมายคือไปแจ้งความดำเนินคดี ย้ำว่าไปโรงพักแจ้งความครับ หากใช้อารมณ์แก้ปัญหาเองในที่เกิดเหตุ ตบสวนไป ชกสวนไป เชิญไปโรงพัก ไม่จบไปขึ้นศาลต่อ จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท ถ้าบาดเจ็บ เจ็บสาหัส โทษสูงขึ้นตามลำดับ ใช้สติอย่าใช้อารมณ์ ไม่นำความเดือดร้อนความทุกข์มาสู่ตนเองและครอบครัว ไม่ต้องมาเสียใจและขอโทษกันภายหลัง

#อัยการศาลแขวงไม่อยากให้บริการ….

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

ยื่นศาลยึดทรัพย์ คดีหมูเถื่อนเเล้ว 2 สำนวนกว่า 100 ล้านบาท

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้แถลงความคืบหน้าของคดีกลุ่มขบวนการนำเข้า

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด