'อัศวิน' แจงยิบฝนถล่มน้ำท่วมกรุงเทพฯระบายได้ใน 1 ชม.15จุด ผลจากการทำงานในยุคที่นั่งผู้ว่าฯ

'อัศวิน' แจงยิบฝนถล่ม-น้ำท่วมกรุงเทพระบายได้ใน 1 ชม.ใน15จุด เพราะผลการทำงานในยุคที่นั่งผู้ว่าฯ ถ้าเป็นเมื่อก่อนน้ำท่วมหนักแนะ ขณะที่ 9 จุดอยู่ระหว่างแก้ไข หวังสานต่อให้เสร็จ

18พ.ค.2565-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางคอแหลม หมายลข 5 นายปรุงศักดิ์ เชาวน์ชาติ ลงพื้นที่ตลาดเสรี เจริญกรุง109 บริเวณหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมีประชาชนมาคอยให้กำลังใจมอบดอกไม้ให้ตลอดการลงพื้นที่ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดคุยหยอกล้อกับประชาชนที่มาให้กำลังใจด้วยว่า “เก็บ อัศวิน อยู่ในใจอย่างเดียวไม่ได้ ต้องออกมาเลือก อัศวิน ด้วยนะ”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเรื่องโปสการ์ด 6 ความในใจที่อยากบอกคนกรุงพฯ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า “โปสการ์ดที่ส่งไปยังพี่น้องประชาชนจะมีทั้งหมด 16 ภาพแตกต่างกันไป ข้างหลังโปสการ์ดจะเป็นความห่วงใยที่มีต่อพี่น้องประชาชน 6 ข้อที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง ใครที่ได้รับก็ช่วยอ่านดูด้วย เป็นความในใจจาก อัศวิน ขวัญเมือง ที่ส่งถึงพี่น้องชาวกรุงเพทฯมหานคร”

เมื่อถามว่า ช่วงนี้เข้าหน้าฝนพอดี ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะแก้ปัญหาน้ำท่วมยังไงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ก็ต้องมาแก้ไขเพิ่มเติม อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร มีจุดที่ท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนเป็นผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด ตอนนี้เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น

“ฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้หนักมาก ภาพรวมทั่วกรุงเทพวัดได้ 132 มิลลิเมตร ถ้าเป็นเมื่อก่อน น้ำท่วมหนักทั่วกรุงเทพอย่างแน่นอน แต่ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ระบายได้ใน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 15 จุดเสี่ยงที่แก้ไปแล้ว แต่มีบางจุดที่มีปัญหา อย่างเช่น ลาดพร้าว บางซื่อ จุดนี้เป็น 9 จุดที่เราต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบ ด้วยการทำ pipe jacking แก้มลิง และ water bank หากโครงการเหล่านี้สามารถทำให้จบได้ คาดว่า 9 จุดนี้จะสามารถแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้ว"พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไลน์อัพกัปตันทีมกทม. ชิง 33 เก้าอี้ ส.ส.เมืองหลวง

จนถึงขณะนี้พรรคการเมืองที่หมายมั่นปั้นมือในการชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.เขต กรุงเทพมหานคร พบว่า มีแค่ เพื่อไทย ที่ออกตัวเร็วกว่าพรรคการเมืองอื่นด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม.ของพรรคเพื่อไทยครบหมดแล้วทั้ง 33 เขต

ลูกชายอัศวินประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คลองเตย-วัฒนาแต่ไม่รู้พรรคไหน!

'เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง' โพสต์เฟซบุ๊กขอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คลองเตย-วัฒนา แต่ยังอุบไต๋ว่าอยู่พรรคไหน เปิดใจเหตุต้องลงสู่สนามการเมือง เพราะเคยเจอคำตอบจากเด็กว่าไม่กล้าฝัน!

'กรุงเทพธนาคม' ลุยฟ้องแพ่งบอร์ดชุดเก่าสร้างความเสียหาย 200 ล้านโครงการท่อร้อยสาย

“กรุงเทพธนาคม” ลุยฟ้องแพ่งบอร์ดบริษัทชุดเก่า สร้างความเสียหาย 200 ล้านจากโครงการนำท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน พร้อมให้ข้อมูลป.ป.ช.เต็มที่เอาผิดทางอาญา

‘นิพนธ์’ แนะผู้สมัคร ส.ส.ปชป.ชายแดนใต้ ต้องทำความเข้าใจพื้นที่

นิพนธ์ ยก แนวทางพระราชทาน‘เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา’ คือ ยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด ย้ำ ผู้สมัครปชป. ชายแดนใต้ ต้องทำเข้าใจ อย่างลึกซึ้ง ตอบโจทย์ การแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

กทม. เร่งเจรจาชุมชนรื้อย้ายบ้าน รุกล้ำแนวก่อสร้างเขื่อนริมคลอง

“ปลัดกทม.” สั่ง “สำนักการระบายน้ำ-สนง.เขต-หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” เร่ง เจรจาชุมชนรื้อย้ายบ้านรุกล้ำแนวก่อสร้างเขื่อน พร้อมติดตั้งถังดักไขมันชุมชนริมคลอง แจง รายงานความคืบหน้าขุดลอกเพิ่มพื้นที่รับน้ำคลองลาดพร้าว