‘ทนายเดชา’ ยันแม่ยังปลื้ม 100% ไม่ปลดพ้นทนายคดีแตงโม

22 พ.ค.2565-นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางพนิดา สิริยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาวแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  กล่าวถึงกรณีมีบุคคลนำเสนอภาพและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กและไอจี อ้างเป็นแอ็คเค้าท์ของแตงโมรวมถึงประเด็นที่มีการระบุทางคุณแม่ของแตงโมเตรียมเปลี่ยนทนายในคดีว่า  หลังจากที่มีการปรากฏโพสต์ของทนายตั้ม ตนเองได้มีการคุยกันก่อนที่จะโพสต์ ได้คุยกันประมาณ 10 นาที สังคมมองว่าเรา2คนทะเลาะกัน แต่ความจริงแล้วรักกันดี ซึ่งได้มีการคุยกันตั้งแต่ที่ทนายตั้มอยู่ที่ฝรั่งเศสว่าแม่โทรไปแล้วทำนองว่าจะว่าจ้างให้ทนายตั้มเป็นทนายแทน เรามีการคุยกันตลอด อยู่ในกลุ่มทนายดัง 7 คน ซึ่งหลังจากที่ทนายตั้มโพสต์ตนเองก็ได้แชร์มาแสดงให้เห็นว่าถ้าใครจะมาช่วยเป็นทนายความคนใหม่ให้แม่น้องแตงโมเต็มที่เลย

“คุยแล้วทนายตั้มไม่รับ คนที่ติดต่อทางด้านทนายตั้มบอกว่าเป็นคนสนิทของคุณแม่ ส่วนทางด้านคุณแม่เองก็ได้มีการพูดคุยกันกว่า 1 ชม. ถามว่าคุณแม่ตกลงจะปลดผมแล้วเหรอ แม่ยืนยันชัดเจนว่าไม่ปลด ยังใช้บริการต่อ ฉะนั้นข่าวต่างๆที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นหมอผู้หญิงที่ชอบผ่าศพ หรือจากทนายตั้ม หรือจากสื่อมวลชนต่างๆ คุณแม่ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ผมยังคงเป็นทนายของคุณแม่ต่อไป สู้ไปด้วยกันเหมือนเดิม”

ทนายเดชากล่าวว่า ในส่วนการดำเนินการกับผู้ที่ปล่อยข่าวยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร คุณแม่เน้นเรื่องการจัดงานศพ โดยวันที่จะต้องไปงานจะมีการเตรียมลูกน้องไปด้วย เพื่อไปรับคุณแม่ 10 โมงเช้าจะไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อทำการแต่งหน้า และเคลื่อนศพทำพิธีช่วง 14.00-16.00น คุณแม่ให้ความสำคัญกับงานเผาร่างมากกว่าจะไม่ค่อยสนใจในเรื่องอย่างอื่น

“ประเด็นการเคลื่อนไหวทางโซเชียล คุณแม่ยืนยันไม่ได้ทำ ส่วนใครเป็นคนทำอะไรก็ไม่ทราบ อาจจะใช่บังแจ็คหรือไม่ก็ไม่ทราบต้องลองดูเอา ส่วนคดีความต่างๆภาพที่มีการเผยแพร่ทาง Facebook ตำรวจดูดไว้หมดแล้ว อยู่ในสำนวนสอบสวนอัยการทราบแล้ว หลังจากที่ตำรวจตรวจสอบเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วคุณแม่ได้มีการขอโทรศัพท์มือถือคืน ภาพที่มีปัญหาล่าสุดมีสองภาพก่อนที่แตงโมจะตกจากเรือซึ่งมีคลิปอยู่ ซึ่งคุณแม่ก็จะมีความสงสัยว่าตรงนี้มีการทะเลาะกันทำร้ายร่างกายหรือเปล่ามีอยู่สองคลิปจากโทรศัพท์ของแตงโมก่อนจะตกเรือ ซึ่งไม่มีความชัดเจนตนเองได้แนะนำคุณแม่ว่าให้รับฟังไว้ และได้นำไปเข้าในสำนวนให้กับอัยการเรียบร้อยแล้ว”

ทนายเดชา กล่าวว่า ส่วนที่กระติกพูดว่าจะต้องเป็นคนที่มีเครื่องถึงจะมีภาพเหล่านี้ก็มีเหตุผล แต่วิธีการเข้าถึงข้อมูลมีหลายวิธี ซึ่งก็ให้เป็นหน้าที่ของ ปอท.แต่ทราบมาว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังดำเนินการน่าจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร กระทรวงดีอีเอสกำลังดำเนินการอยู่ แต่เท่าที่ทราบน่าจะเป็นพวกบังอะไรหรือเปล่า น่าจะเป็นเจ้าประจำ ซึ่งมีหลายคนมองว่าเป็นการปั่นกระแสหรือไม่ ตนมองว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิด คือคนหนึ่งนำภาพมาปล่อย และอีกคนนึ่งไลฟ์สด อีกคนนึงก็รอรับเอกสารอยู่กรรมาธิการ อีกคนก็มาแจ้งให้ข่าว อีกคนก็ปล่อยข่าวเปลี่ยนทนาย แต่คุณแม่ไม่เปลี่ยน ทนายเดชาไม่เคยขัดใจคุณแม่ และคุณแม่จะจัดการเฉพาะคนที่ขัดใจ แต่เดาไม่ยากว่าใครเป็นใคร

ทนายเดชายังระบุว่า หลังจากเผาร่างแล้วในวันที่ 27 พ.ค. จะเริ่มเป็นเรื่องของคดีความ พวกบรรดาแก๊งสมคบคิดบางคนบางท่านจะกลายเป็นผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งหมายเรียกหมายจับ ตอนนี้ต้องรีบโหมโรงถ้าสั่งฟ้องก็จบ คดีความก็จะตามมา บางคนเริ่มสั่งเสียลูกเมีย เพราะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเดชา-หลานอากู๋ แถลงโต้ทนายคู่กรณีโบ้ยใช้สื่อกดดัน จนลูกความผูกคอตาย

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และนายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านที่ถูกคู่กรณียื่นคำร้องให้ศาลมีคำสั่งครอบครองปรปักษ์ แถลงข่าวหลังจากเกิดเหตุหนึ่งในคู่กรณีในคดีบุกรุกทำร้ายตนเองเสียชีวิตในห้องน้ำภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพัก พื้นที่ สน.คันนายาว

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

คุก 1 เดือน ปรับ 2 หมื่น 'เต้ มงคลกิตติ์' รับสารภาพคดีข่มขู่ทนายเดชา

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ หรือเต้ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นจำเลยความผิดฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต

'ทนายเดชา' ฟ้องกลับ 'สว.เสรี' ลั่นอย่าไปกลัวแสดงความคิดเห็น แบนธุรกิจไม่ผิดไม่ใช่คุกคาม

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โชว์เปิดเผยว่าได้ยื่นฟ้อง นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ที่ก่อนหน้านี้ออกมาแถลงข่าวว่าได้ดำเนินการฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญา ทนายความชื่อ ดัง 2 คน และ ประชาชนที่แสดงความคิดเห็นโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท กระทบต่อธุรกิจของครอบครัว และเครือญาติของ ส.ว.

ศาลนัดไต่สวน 'ส.ว.เสรี' ประเดิมฟ้อง 2 ทนายดัง หมิ่นประมาท

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ เถื่อนวิไล เป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 1313/2566 ข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ละเมิด เรียกค่าเสียหาย