ยธ. เดินหน้าไกล่เกลี่ยหนี้ภาคครัวเรือนสำเร็จ 18,374 ราย ทุนทรัพย์กว่า 4.45 พันล้านบาท

13 มิ.ย.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน รวมทั้งกำหนดประเด็นต่างๆ ในการแก้ปัญหาว่า กระทรวงยุติธรรม(ยธ.) ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยบูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงิน จัดกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนทั่วประเทศขึ้นเพื่อแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือน ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมได้ดำเนินการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน ผ่านมาแล้ว จำนวน 24 ครั้ง ไกล่เกลี่ยสำเร็จ 18,374 ราย ทุนทรัพย์กว่า 4.45 พันล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 99.35 % ของผู้เข้าร่วมไกล่เกลี่ย โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรม ณ กาลเวลา จังหวัดราชบุรี

สำหรับประชาชน ที่ต้องการเข้าร่วมไกล่เกลี่ยหนี้ขอให้ติดตามรายละเอียดจากกระทรวงยุติธรรมซึ่งจะยังคงเดินหน้ามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินทุกจังหวัด จนถึงวันที่ 15 ส.ค.2565 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี