กรมบังคับคดี รับคำร้องข้อเสนอขอแก้ไข แผนฟื้นฟูกิจการ 'บินไทย'

2 ก.ค.2565 - นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้รับคำร้องข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการจากผู้บริหารแผนของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ไว้แล้ว โดยตามกฎหมายฟื้นฟูกิจการได้กำหนดไว้ว่า ถ้ามีความจำเป็นต้องแก้ไขแผนเพื่อให้การฟื้นฟูกิจการสำเร็จลุล่วงไปได้ ผู้บริหารแผนอาจเสนอขอแก้ไขแผน และในกรณีที่ผู้บริหารแผนยินยอม เจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็อาจขอแก้ไขข้อเสนอขอแก้ไขแผนของผู้บริหารแผนได้ ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ต้องนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อปรึกษาลงมติว่า จะยอมรับข้อเสนอขอแก้ไขแผนหรือไม่ จากนั้นเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะรายงานมติของที่ประชุมเจ้าหนี้ต่อศาล โดยศาลจะกำหนดวันนัดพิจารณาข้อเสนอขอแก้ไขแผน และมีคำสั่งเห็นชอบด้วยข้อเสนอแก้ไขแผนหรือไม่ต่อไป

ในการนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะกำหนดนัดประชุมเจ้าหนี้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)เพื่อพิจารณาข้อเสนอขอแก้ไขแผนของผู้บริหารแผน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะได้ประกาศแจ้งพร้อมแนบสำเนาคำร้องข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการให้เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และผู้บริหารแผน ทราบทางอีเมล หรือช่องทางที่เกี่ยวข้อง โดยเร็วที่สุดต่อไป ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2142 5200 - 25 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

'บินไทย' แจงยิบปมซื้อเครื่องบิน 45 ลำไม่กระทบชำระหนี้

“การบินไทย” เผยแผนจัดหาฝูงบินใหม่ 45 ลำ เพื่อทดแทนอากาศยานปลดระวาง ยันดำเนินการภายใต้แผนฟื้นฟู ไม่กระทบการชำระหนี้ เตรียมเผยรายละเอียดการจัดซื้อในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ ย้ำดำเนินการด้วยความรอบคอบบนพื้นฐานแห่งความจำเป็นเพื่อการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย

31 ธ.ค.นี้ ปิดตำนาน 'ไทยสมายล์'

“การบินไทย” เผยคืบหน้าควบรวม ไทยสมายล์ เตรียมปิดตำนานโค้ดบิน WE 31 ธ.ค.นี้ ย้ำพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกอย่างต่อเนื่อง หลังทำการบินทดแทนไทยสมายล์