นายกฯ ชมเปาะ ‘ชัชชาติ’ มาเอง ร่วมประชุมโครงการเชื่อมสวนสาธารณะเบญจกิติ

‘บิ๊กตู่’ ถกร่วม ‘ชัชชาติ’ โครงการเชื่อมสวนสาธารณะเบญจกิติ ให้แล้วเสร็จทันวันเฉลิมฯสมเด็จพระพันปีหลวง

4 ก.ค.2565-ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ“เบญจกิติ”กับสวนลุมพินี ครั้งที่ 1/2565 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเริ่มการประชุมว่า ขอบคุณทุกคนที่ผ่านมาที่ได้พยายามอย่างเต็มที่ เรามีพื้นที่ที่สวยงามเป็นพื้นที่ประชาชนนิยม ชอบมาออกกำลังกาย ท่องเที่ยวพักผ่อน เราคาดหวังจากเจตนารมณ์ครั้งแรกต้องการให้เป็นสวนที่เป็นเทรนด์ของคนไทยทุกคนโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรมที่มีอยู่ จากที่ไปดูงานมาหลายประเทศ อะไรที่ทำได้ก็เสนอแนะในแนวทางปฏิบัติไป เพื่อพิจารณาได้ว่าทำอะไรได้บ้าง ซึ่งขณะนี้มีหลายอย่างที่มีความคืบหน้าคาดหวังว่าเราจะสามารถทำได้สำเร็จทันวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเป็นระยะที่ 2 และ 3

“นี้ยินดีที่นายชัชชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งสวนดังกล่าวมีการส่งมอบไปแล้วส่วนหนึ่ง ระหว่างกรมธนารักษ์กับกรุงเทพมหานคร เพื่อจะได้ดูแลรักษาและทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อยๆ หลายอย่างที่ทำมาแล้ว ก็ต้องถามประชาชนว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม อะไรที่ทำได้ก็ทำไป จะเห็นได้ว่าวันนี้เรามีสวนขนาดใหญ่ เป็นที่น่าภาคภูมิใจ”

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า เป็นการประชุมติดตามความก้าวหน้าในการปรับปรุงแผนการดำเนินการในระยะ 2-3 ที่มีอีกหลายอย่างที่ยังต้องดำเนินการต่อบางส่วนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ให้ทันในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งการประชุมวันนี้ได้มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง เช่น การเชื่อมต่อกับสวนลุมพินี การปรับปรุงเส้นทางเดิน เส้นทางรถยนต์ การจัดหาที่จอดรถในที่ต่างๆ ซึ่งพื้นที่ที่เสร็จแล้วได้ส่งมอบต่อให้กับกรุงเทพฯ  ซึ่งได้ดำเนินการบริหารอยู่แล้วในขณะนี้เช่นเดียวกันในบางส่วนที่ยังทำไม่เสร็จก็จะต้องร่วมมือทำให้เสร็จเสียก่อน และท้ายที่สุดจะอยู่ในความรับผิดชอบของกรมธนารักษ์และกรุงเทพมหานคร

“วันนี้ท่านผู้ว่าฯกทม. ให้ความร่วมมือมาประชุมด้วยตนเอง ผมก็ขอบคุณและชื่นชม ซึ่งท่านก็ได้เสนอแนวคิดต่างๆหลายอย่างด้วยกันที่จะต้องร่วมมือกันปรับปรุงแผนงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและผมก็คาดว่าเมื่อสำเร็จเรียบร้อยแล้วก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนหลายๆคน และในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดเริ่มมีคนเข้ามา 6 แสนกว่าคน ที่ทำบันทึกไว้แล้ว เฉลี่ยวันละหลายพันคน ในวันธรรมดาประมาณ 3,000 กว่าคน วันเสาร์-อาทิตย์ประมาณ 5,000-6,000 คน ก็ถือว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกที่มีคนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะมีการอำนวยความสะดวกให้มีการเชื่อมต่อกับสวนลุมพินีด้วย สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้าในระยะต่อไป สวนดังกล่าวจะเป็นมุมมองใหม่ในการประชุมจากศูนย์การประชุมสิริกิติ์ มองภาพข้างหน้าผ่านกระจกมาจะเห็นสวนเบญฯทั้งสวน ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับกรุงเทพมหานครของเราในการเป็นสถานที่จัดการประชุมใหญ่ๆต่อไปในอนาคต ซึ่งเรามองอนาคตไว้ตรงนั้นด้วย นอกจากทำตรงนี้ก็ต้องมีผลประโยชน์ทางอ้อมถือเป็นหลักคิดและนโยบายของรัฐบาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย