สบช่อง 'เพื่อไทย' อาศัยจังหวะเปิดประชุมสภากทม. เตรียมยื่นญัตติเลือกตั้ง ส.ข.

สบช่อง "เพื่อไทย" อาศัยจังหวะเปิดประชุมสภากทม. เตรียมยื่นญัตติเลือกตั้ง ส.ข. โว 20 ส.ก.เพื่อไทย พร้อมลุย แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ดัน 5 นโยบายตามที่หาเสียง เสนอที่ประชุม

5 ก.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) เขตคลองสามวา นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง นายวิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก.เขตบางรัก นายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ส.ก.เขตภาษีเจริญ และ นส.ปิยะวรรณ จระกา ส.ก.เขตสวนหลวง ร่วมกันแถลงข่าว

นส.นฤนันมนต์ กล่าวถึงการเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สาม (ครั้งที่1) ประจำปีพ.ศ.2565 ในวันที่ 6-7กรกฎาคม 2565 ว่า ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ส.ก.เลือกตั้งจากพรรคเพื่อไทยจะเข้าร่วมอภิปรายและยื่นญัตติเข้าสู่สภากทม.ซึ่งญัตติที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นเข้าสภากทม. คือ เรื่องขอดำเนินการให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตหรือส.ข.

นส.นฤนันมนต์กล่าวว่า ยังได้มีการเตรียมความพร้อมของส.ก.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 20 คน โดยส.ก.ของพรรคเพื่อไทยจะร่วมอภิปรายในทุกๆด้าน มุ่งเน้นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ไม่ได้รับความแก้ไขในช่วงที่ผ่านมา ส.ก.รุ่นใหม่ ของพรรคเพื่อไทย จะเข้าร่วมอภิปรายอย่างเข้มข้น ทั้งการตรวจสอบงบประมาณที่ถูกจัดสรรโดยผู้บริหารชุดเก่า ปัญหาเร่งด่วนของกทม. เช่น น้ำท่วม ท่ออุดตัน การสัญจร ซึ่งเรื่องนี้ต้องถูกผลักดันและแก้ไขอย่างเร่งด่วน รวมถึงการผลักดัน 5 นโยบาย ที่ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน ทั้ง 50เขต50โรงพยาบาล 50 เขต 50 soft power 437โรงเรียนเพื่อการศึกษา 30บาทถึงที่หมาย และกองทุนพัฒนาชุมชน2แสนบาท ที่ปัจจุบันนี้ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้เริ่มผลักดันนโยบายนี้ให้เริ่มมีการดำเนินการโดยปรับชื่อเป็น โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะมีการจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมตามที่ส.ก.พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงกับพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ

นายสุทธิชัย กล่าวว่า ยังไม่มีการเลือกตั้งส.ข. ทั้งที่เป็นตัวกลางสำคัญในการเชื่อมต่อสภากทม.เข้ากับประชาชน ซึ่งตามกฎหมายยังไม่มีการยกเลิกส.ข. เพียงแค่ให้มีการพักไว้ก่อน แต่ขณะนี้การทำงานของส.ก.ต้องการให้มีส.ข.ช่วยประสานงานในพื้นที่ให้ได้ประสิทธิภาพได้ดีมากยิ่งขึ้น ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการให้มีการเลือกตั้งส.ข.โดยเร็ว โดยตนจะเป็นผู้ยื่นญัตติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน