แจง 'แบล็กฮอว์ก' ลงฉุกเฉินกระแทกพื้น 'แม่ทัพภาค 4' สะโพกหัก ส่ง รพ.เทพาแล้ว

15 ก.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 กองทัพบก ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านคลองยน ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลานั้น ซึ่ง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมเดินทางไปด้วย และได้รับบาดเจ็บสะโพกหัก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่นๆ ทั้งหมดรู้สึกตัวดี และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพาเรียบร้อยแล้ว

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวออกเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อจะกลับ จ.ยะลา ภายหลังแม่ทัพภาคที่ 4 ปฏิบัติหน้าที่แล้วเสร็จ แต่เมื่อทำการบินได้ 15 นาที ช่วงที่เดินทางถึงบริเวณ อ.เทพา ทางนักบินพบว่าเฮลิคอปเตอร์ขัดข้อง จึงตัดสินใจจะนำลงจอดฉุกเฉิน แต่ลงไม่ทัน ทำให้เครื่องลงกระแทกพื้น จนทำให้ผู้โดยสาร นักบิน และช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นนายอำเภอเทพาจังหวัดสงขลาได้นำกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย อำเภอหาดใหญ่ เพื่อนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 เปิดเผยถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คนประสบอุบัติเหตุ ในพื้นที่อำเภอเทพาจังหวัดสงขลาในระหว่างการเดินทางมาค่ายสิรินธร โดยเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิตว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บ ไม่มาก บริเวณสะโพก ในขณะที่ทหารคนสนิท (ทส.) แขนหัก นำส่งโรงพยาบาลเทพาทั้งสองคน ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ ซึ่งประกอบด้วยนักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คนช่างภาพอีก 1 คน โดยทางศูนย์แพทย์ได้นำเฮลิคอปเตอร์พยาบาลเข้าพื้นที่และอยู่ระหว่างการวางแผนช่วยเหลือส่งต่อ

เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์มีความผิดปกติ และนักบินพยายามที่จะประคองเครื่องลงในลักษณะลงจอดฉุกเฉินแต่มีการกระแทกกับพื้น ทั้งนี้ตนกำลังลงไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุ จึงยังไม่ทราบว่าผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยะลารวมพลังปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ

ยะลา รวมพลังมวลชนปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข พร้อมแสดงพลังมวลชนปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมจนถึงสงกรานต์

แม่ทัพภาค 4 สั่งระดมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยนราธิวาส หนักสุดในรอบ 30 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ จากสถานการณ์ ที่ได้เกิดฝนตกหนักและหนักมากในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธันวาคม 2566 ทำ

แม่ทัพภาค 4 จี้ตรวจสอบใบอนุญาตโกดังดอกไม้ไฟ สแกนยิบอีก 52 แห่ง

แม่ทัพภาคที่ 4 ฮึ่ม!  จี้ทุกฝ่ายคลี่คลายคดีเร่งด่วนเหตุโรงงานดอกไม้ไฟระเบิด  สั่งสแกนยิบในพื้นที่จังหวัดอีก 52 โกดังสกัดเหตุซ้ำรอย

“แบ่งแยกดินแดน” สู่โหวตนายกฯ เติมเชื้อไฟ "ยุทธบรรจบ"

สังคมกำลังจับตามองกระบวนการในการเลือกประธานสภาฯ นายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะการโหวตเลือกนายกฯ ที่มีชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

'พุทธะอิสระ' ออกโรง! หนุนฝ่ายมั่นคง อย่าปล่อย 'กบฏ' ลอยนวล

พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีพลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4