กทม.แจงยิบย้ำวันนี้ฝนฟ้าคะนอง 80%ของพื้นที่

กทม.ตอกย้ำวันนี้ฝนฟ้าคะนอง 80%ของพื้นที่ ตอนนี้ยังมีน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก 5 จุด ส่วนฝุ่นพิษไม่เกินค่ามาตรฐาน อากาศคุณภาพดีมาก

21 ก.ค.2565 - เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โพสต์เนื้อหาพร้อมกราฟฟิกต่างๆ ว่า กรุงเทพวันนี้​ ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง วันพฤหัสบดีที่​ 21 กรกฎาคม​ 2565

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ​ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย​ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร​ ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง​ ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

เวลา 08.00 น. พื้นที่ กทม.ฝนเล็กน้อยเบาบางเขตหนองจอก บางขุนเทียน แนวโน้มลดลง / ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตมีนบุรี 165.0 มม.

เวลา 07.55 น. มีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก 5 จุด
1.ถนนลาดพร้าว บริเวณเค.จ้าคุณสิงห์ - ซอยลาดพร้าว 122 เขตวังทองหลาง
2.ถนนพัฒนาการ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย เขตสะพานสูง
3.ถนนพระราม 4 บริเวณสุขุมวิท 26 - ซอยแสนสบาย เขตคลองเตย
4.ถนนสุขุมวิท บริเวณสุขุมวิท 71 - คลองบางมะเขือ เขตพระโขนง
5.ถนนศรีวรา บริเวณหน้าทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลางเขต
เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการครับ ขออภัยในความไม่สะดวก

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานครขอรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 5-23 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าไม่เกินมาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศดีมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน