'บิ๊กตู่' สั่งทุกหน่วยงานเร่งส่งเสริมสตรีในทุกบทบาทและทุกมิติ

'โฆษกรัฐบาล' เผย นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งพัฒนาบทบาทสตรีทุกมิติ แสดงศักยภาพและโอกาสของบทบาทสตรีไทยในเวทีโลก

21 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งส่งเสริมความก้าวหน้าของสตรีและความเสมอภาคระหว่างเพศในอาเซียน กำชับทุกฝ่ายพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันทางเศรษฐกิจและสังคมของสตรีไทยต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสามารถและการมีบทบาทนำของสตรีไทยในหลากหลายมิติทางสังคม

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯ สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ รวบรวมรายชื่อผู้บริหารสตรี ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการเมือง ทั้งที่ยังปฏิบัติหน้าที่หรือเพิ่งเกษียณ เพื่อนำไปรายงานหรือแจ้งในเวทีการประชุมระดับนานาชาติ แสดงออกถึงศักยภาพและโอกาสของบทบาทสตรีไทยทุกบริบทต่อไป ตอกย้ำบทบาท เสริมสร้างศักยภาพ และสร้างขีดความสามารถของสตรีในทุกมิติ ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสตรี ครั้งที่ 4 (The Fourth ASEAN Ministerial Meeting on Women: 4th AMMW) และเห็นชอบร่างถ้อยแถลงร่วมการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสตรี ครั้งที่ 4 (Joint Statement of the Fourth ASEAN Ministerial Meeting on Women) ที่มุ่งเน้นประเด็นต่างๆ อาทิ การตระหนักถึงผลกระทบด้านเพศภาวะในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ต่อสตรีและเด็กหญิง การส่งเสริมสตรีในเศรษฐกิจดิจิทัลเพื่อโอกาสด้านการตลาด การเงิน และการพัฒนาตนเอง อีกทั้งผลักดันให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจและการกำหนดนโยบายต่างๆ เป็นต้น อันจะส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเสริมพลังสตรีและเด็กหญิงทั้งในไทยและภูมิภาคอาเซียน ตามวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียนปี 2568

“นายกฯ ชื่นชม เชื่อมั่นในศักยภาพของสตรีไทย และส่งเสริมบทบาทของสตรีมาโดยตลอด ด้วยความเชื่อมั่นนี้ จึงได้ให้ทุกหน่วยงานร่วมกันผลักดันสนับสนุนให้สตรีมีบทบาทนำทางเศรษฐกิจและสังคม ไม่ปิดกั้น ให้ผู้หญิงได้แสดงศักยภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นโอกาสสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ เปิดโอกาสให้สตรีไทยในทุกบริบทในเวทีโลกต่อไป” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้