นายกฯ สั่ง สธ. เกาะติดเข้มข้น หลังพบฝีดาษลิงรายแรกในไทย

22 ก.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับรายงานการพบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานรรายแรกในไทย จังหวัดภูเก็ตเป็นชาย อายุ 27 ปี สัญชาติไนจีเรีย มีประวัติเดินทางจากประเทศไนจีเรีย โดยมีอาการเป็นไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก มีผื่นแดง ตุ่มนูนแดง ตุ่มหนอง ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขจัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตามและค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติม พร้อมประเมินความเสี่ยงของการแพร่เชื้อในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มข้น โดนายกฯ แนะประชาชนติดตามรับฟังข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมแผนการในการรับมือโรคฝีดาษวานร ทั้งมาตรการเฝ้าระวัง การป้องกันควบคุมโรคอย่างเข้มงวด โดยได้ทำงานควบคู่ไปกับทั้งควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โอมิครอนสายพันธุ์ BA.2.75 ที่พบในผู้ป่วยโควิด-19 ในไทยด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก