อุตุฯ เผยทั่วไทยจะมีฝนตกหนักมากขึ้น เตือนระวังเดินทางกลับช่วงวันหยุดยาว

29 ก.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ภาพกราฟฟิก แสดงการพยากรณ์ฝนรวมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.)10 วันล่วงหน้า (29.ก.ค. - 7 ส.ค.65) ระหว่างเวลา 07.00น. - 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) จากแบบจำลองฯ ECMWF Init.2022072812 ระบุว่า วันที่ 29 ก.ค.65 ทั่วไทย ยังมีฝนเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ ส่วนมากเป็นช่วง เย็น-ค่ำ แต่ช่วงเช้าก็ยังมีฝนได้จากอิทธิพลของลมใต้ และตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม โดยเฉพาะภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออกและภาคใต้ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 30 ก.ค.- 7 ส.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคอีสานตอนบน ภาคตะวันออกและภาคใต้ คลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น ช่วงวันหยุดยาว เดินทางต้องระวังฝนฟ้าฟ้าคะนอง ช่วงเดินทางกลับ กทม. ต้องติดตามและเฝ้าระวัง ฝนตกหนักและฝนตกสะสม ฝนยังตกต่อเนื่อง
(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลนำเข้าใหม่เพื่อใช้ประกอบการวางแผนและตัดสินใจ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 25 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด