ผบ.ตร. ถกแต่งตั้งนายพล 136 ตำแหน่ง ระดับรอง ผบ.ตร. ถึง ผบก.

9 ส.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมให้ข้อมูลประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับ ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2565 การประชุมในวันนี้มี 4 วาระ ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ, ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเพื่อทราบ, ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องการให้ข้อมูลเพื่อประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2565, ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สกพ. กล่าวว่า วันนี้ ผบ.ตร. ได้กำหนดให้มีการประชุมรับฟังข้อมูลจาก ผบช.หน่วยต่างๆที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร.เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการ ตำรวจระดับ ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2565 โดยเชิญ จตช. รอง ผบ.ตร. และ ผบช. ทุกท่านมาให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อประกอบการพิจารณาของ ผบ.ตร. ก่อนนำเสนอ ก.ตร. พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป ทั้งในเรื่องความรู้ความสามารถ ของตัวบุคคลและความเหมาะสมกับตำแหน่งอันจะเกิดประโยชน์ต่อการบริหาร งานบุคคลของ ตร. และเพื่อให้การแต่งตั้งเกิดความเหมาะสมและเป็นธรรม จึงให้เสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมถึงกรณีการละเว้นปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการเพื่อประกอบการพิจารณาของ ผบ.ตร. ต่อไป

สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผบ.ตร.ถึงผบก.วาระประจำปี 2565 มีตำแหน่งว่าง ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงไปถึงผู้บังคับการ(ผบก.) โดยรองผบ.ตร.ว่าง 4 ตำแหน่ง ระดับผู้ช่วยผบ.ตร. ว่าง 6 ตำแหน่ง ระดับผู้บัญชาการ(ผบช.) ว่าง 13 ตำแหน่ง ระดับรองผู้บัญชาการ ว่าง 36 ตำแหน่ง และ ผบก. ว่าง 77 ตำแหน่ง ดังนั้นในการแต่งตั้งนายพลวาระประจำปีนี้จะมีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น 136 ตำแหน่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม