'ผอ.การัณย์' สถาบันปิดทองฯ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

18 ส.ค.2565 - นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผอ.สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ หรือที่รู้จักในนาม สถาบันปิดทองหลังพระ ทีมงานที่เป็นมือขวาของ ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตในวัย 72 ปี ขณะเดินทางไปประชุมที่ จ.เพชรบุรี โดยรถยนต์ที่นายการันย์โดยสาร ได้ประสบอุบัติเหตุรถตกข้างทางชนเสาไฟฟ้า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 สิงหาคม 2565 และทำให้นายการัณย์เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับประวัติ นาย การัณย์ หลังจบการศึกษารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่Emporia Kansas State College, U.S.A. และเข้ารับราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ คือเลขานุการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ก่อนขึ้นดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2549 และผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ก่อนจะลาออกจากราชการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2553 เพื่อมารับตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ

นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสถาบันปิดทองฯ ถือได้ว่านายการัณย์ เป็นมือขวาชอง ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล เลขานุการมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ และทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ ม.ร.ว.ดิศนัดดามาโดยตลอด 12ปี จนกระทั่งม.ร.ว.ดิศนัดดา ถึงแก่กรรมเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผลงานของนายการัณย์ คือ การเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน พัฒนาพื้นที่ต่างๆ ที่ประสบกับสภาพปัญหาความแร้นแค้นยากจน และได้เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน ให้มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยนายการัณย์ จะครบวาระการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระฯ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2565 นี้ และกำลังจะรับหน้าที่เป็นเลขานุการมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ สืบต่อจาก ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้

รมว.กต. หวัง 8 ตัวประกันคนไทยได้กลับบ้านโดยเร็ว ชี้สถานการณ์ดีขึ้นหลังยูเอ็นมีมติให้หยุดยิง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทหารอิสราเอลถูกธงชาติไทยในฉนวนกาซ่า

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …