‘ชัชชาติ’ บุกสำนักระบายน้ำ กทม. เกาะติดฝนตก-น้ำท่วมขัง

29 ส.ค.2565-เพจสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามสถานการณ์ฝนที่ตกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เช้านี้ โดยมีนายสมบัติ วรสินวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และนายอาสา สุขขัง ผู้อำนวยการกองสนเทศระบายน้ำ รายงานข้อมูลสถานการณ์ฝน

สำหรับเช้าวันนี้มีฝนตกกำลังปานกลางตกในพื้นที่เขตบางนา พระโขนง และคลองเตย ปัจจุบัน ตรวจวัดปริมาณฝนสูดสุด ได้ 28.0 มม. กลุ่มฝนดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมพื้นที่ฝั่งธนบุรี ปัจจุบันยังมีมีน้ำท่วมในถนนสายหลัก แต่ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางอามีปัญหาการจราจรติดขัดได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่รับมือฝนถล่ม 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่มีแนวลมพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กรมอุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า บ่ายถึงค่ำฝนตกทั่วทุกภาค

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 3 เตือนฝนตกหนักมาก ทะเลคลื่นลมแรง รับมือท่วมฉับพลัน

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน" ฉบับที่ 3 โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนกลางวันยังร้อน ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง 56 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน