ตื่นเช้าวิ่ง! 'ชัชชาติ' ตรวจอุโมงค์ท่าพระเปิดใช้วันแรก หลังสร้างมา 4 ปี ชี้จราจรดีขึ้น

"ชัชชาติ" ตรวจการเปิดใช้อุโมงค์ท่าพระวันแรก หลังสร้างมา 4 ปี เผย การจราจรดีขึ้น ชี้ ต้องเร่งเก็บงานทางเท้า ผิวการจราจร ภายใน 1 เดือน

1 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 06.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมคณะนักวิ่ง ออกวิ่ง City Run เส้นทางจากสวนลุมพินี เขตปทุมวัน ถนนสาทร ถนนเจริญกรุง ถนนรัชดาภิเษก ผ่านแยกมไหสวรรย์ มายังอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์ (อุโมงค์ท่าพระ) ซึ่งเริ่มเปิดใช้งานในวันนี้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อตรวจความเรียบร้อยและการจราจรบริเวณสี่แยกรัชดา-ราชพฤกษ์

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้(1 ก.ย.) เป็นวันที่เราเปิดอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์เป็นวันแรก หลังจากที่ก่อสร้างมา 4 ปีกว่า จุดนี้เป็นจุดที่ติดสาหัสที่สุดจุดหนึ่งของกรุงเทพฯ เนื่องจากรถที่มาจากถนนราชพฤกษ์เลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดาภิเษก จะไปถนนพระรามที่ 3 และรถที่ตรงมาจากถนนเทอดไทเลี้ยวซ้ายไปถนนตากสิน หรือไปถนนพระรามที่ 3 การจราจรจะติดขัดเนื่องจากปิดถนนเพื่อก่อสร้างอุโมงค์ วันนี้เปิดอุโมงค์วันแรกการจราจรก็ดีขึ้นเลย รถที่มาจากถนนรัชดาไม่ต้องรอ สามารถวิ่งลงอุโมงค์ได้เลย รวมทั้งเส้นที่มาจากถนนพระราม 3 ก็สามารถลงอุโมงค์ได้เลยเช่นกัน ทำให้การระบายรถดีขึ้น สามารถแบ่งเวลาที่สี่แยกนี้ให้กับเส้นทางอื่นที่รถเยอะได้

“ดูจากสภาพการณ์แล้วน่าจะดีขึ้น แต่ประชาชนอาจจะยังสับสนอยู่ ต้องเตรียมตัวและศึกษาเส้นทางให้ดี เนื่องจากเวลาขึ้นสะพานจากตลาดพูลมาแล้ว ถ้าจะเลี้ยวซ้ายให้อยู่เลนซ้าย ถ้าจะตรงไปให้อยู่เลนขวาเนื่องจาก 2 เลนขวาจะลงอุโมงค์เลย และในช่วงแรกอุโมงค์แห่งนี้จะปิดเวลา 22.00-05.00 น. เนื่องจากต้องมีการเก็บรายละเอียดและตกแต่งภายในเล็กน้อย สิ่งที่ต้องทำอีกคือบริเวณถนนรัชดาภิเษกก่อนถึงเดอะมอลล์ท่าพระ ถนน 2 เลนยังปิดอยู่ ทำให้เสียช่องการจราจร ตรงนี้ต้องรีบทำให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน ” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวสิ่งที่ต้องทำต่อเนื่อง คือ การเร่งซ่อมฟุตบาททางเท้าที่ยังมีปัญหา มีน้ำขังเล็กน้อยบริเวณถนนรัชดาภิเษกฯช่วงก่อนถึงอุโมงค์ มีสภาพถนนที่ยังขรุขระจากการวางท่อประปา สิ่งเหล่านี้ต้องดำเนินการให้หมด ฟุตบาทบริเวณนี้ต้องสวยงามเนื่องจากเป็นจุดเชื่อมของการเดินทางมีทั้งรถบีอาร์ที รถบีทีเอส รวมทั้งสามารถสัญจรเชื่อมไปตลาดพูล และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ บริเวณใกล้เคียง ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญในอนาคต ดังนั้นการเดินทางต้องสะดวกและมีความคล่องตัว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ