'บิ๊กป้อม' สักการะพระพุทธโสธร เจ้าอาวาสให้พรประสบความสำเร็จ ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

1 ก.ย.2565 - ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระพุทธโสธรและถวายเครื่องไทยธรรมและสังฆทานแด่พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา โอกาสนี้เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้สวดมนต์และสวดชยันโต เพื่อให้ศีลให้พร พร้อมมอบพระพุทธโสธร องค์จำลองหน้าตัก 9 นิ้ว ซึ่งเป็นพระพุทธรูปลงรักปิดทอง และมอบเหรียญพระพุทธโสธร ให้กับพล.อ.ประวิตร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะประพรมน้ำมนต์ให้กับพล.อ.ประวิตร และขอให้ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองให้ประสบความสำเร็จและขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับทันทีหลังเสร็จสิ้นภารกิจการลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราขณะเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร กล่าวว่า ได้ให้พรท่านขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลืองานเรื่องชาติให้เกิดมีความสุขมีความเจริญ ไม่ได้ให้อะไรมากกว่านี้ ส่วนการสวดบทชยันโตและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับพล.อ.ประวิตรนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคล ตอนนี้ชาติเราต้องการความเรียบร้อยแบบนี้ ต้องช่วยกัน และได้บอกกับพล.อ.ประวิตรว่าทางวัดได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยทหารมาช่วยกันเป็นจิตอาสา ไม่ได้มีการฝากอะไรเรื่องของวัด ซึ่งวัดได้ดำเนินการไปด้วยพุทธบารมีของหลวงพ่อโสธร และได้มอบพระหลวงพ่อโสธรลงรักปิดทองขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว 1 องค์ และพระชุดในสมัยที่อดีตเจ้าอาวาสท่านสร้างไว้มอบให้ไป 5 ชุด รวมถึงได้มอบพระองค์เล็กให้ท่านเพื่อไปมอบต่อให้ได้กันอย่างทั่วถึงเมื่อถามว่าบทสวดชยันโตมีความสำคัญอย่างไร เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร กล่าวว่า ให้เกิดความเจริญทั้งตัวท่านเองและเพื่อจะได้บริหารบ้านเมืองให้เกิดความสงบร่มเย็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ