กมธ.สภาฯ เรียก 'ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง' แจง ลุยรื้อระบบทหารรับใช้

5 ก.ย. 2565 – ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้มว่า ในวันที่ 8 ก.ย. ทาง กมธ. ป.ป.ช. จะเชิญ ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารรับใช้ พร้อมด้วยทนายความ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลังเข้ามาชี้แจง

จากนั้นจะทยอยให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องประมาณ 20 รายชื่อ เข้าชี้แจงต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ทั้งนี้ยืนยันว่า กมธ.ป.ป.ช. ได้เรียกเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องการฝากเข้ารับราชการตำรวจและเข้ารับราชการทหาร การนำตัวไปเป็นทหารรับใช้ และเรื่องบัญชีผีที่มีชื่อไปทำงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) แต่ตัวไม่ไปปฏิบัติหน้าที่ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และมีชื่อใครบ้าง เพื่อแก้ไขระบบโครงสร้างของประเทศในระยะยาวต่อไป

“เรื่องการนำทหารไปรับใช้ ถือเป็นเรื่องที่มีรากมานาน แต่การที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ นำตัว ส.ท.หญิง ปัทมา ไปรับใช้ได้ก็เป็นเรื่องแปลก อีกทั้งประเทศที่พัฒนาแล้วจะไม่มีการทำแบบนี้ เราจะต้องพยายามรื้อโครงสร้างที่บิดเบี้ยวไม่ชอบธรรมนี้ออกมาให้ได้” นายธีรัจชัย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเสียงโหวต ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระสาม ในสัดส่วนของพรรครัฐบาล พบว่าพรรคเพื่อไทย มี น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี

'สรวุฒิ' ดีดปาก สส.ก้าวไกล ตัดงบสร้างบ้านพักศาล อ้างสส.ยังไม่มีบ้านอาศัยภาษีปชช.

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ สส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ. ชี้แจงว่าบางทีการไปโจมตีการครองตนของข้าราชการตุลาการต้องระวัง เพราะเขาไม่เหมือนคนอื่น เขาใช้ชีวิตอิสระแบบคนอื่นไม่ได้ บ้านพักต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ บางคนไม่เข้าใจวิธีการเป็นไปของโลกก็จะโจมตีผิดๆถูกๆ ข้าราชการตุลาการ

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก