'ดร.เอ้' ลุยน้ำท่วมลาดกระบัง วอนเปิดเครื่องสูบน้ำมากขึ้น เห็นใช้แค่ 20 กว่าตัวจาก 51 ตัว

12 ก.ย.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และนายอนันต์ ฤกษ์ดี ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง ร่วมกันลงพื้นที่เขตลาดกระบัง หลังในช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตกตลอดคืน

โดยนายองอาจ กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ลาดกระบัง ว่าวันนี้ตนพร้อมด้วย ดร.เอ้ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับสมาชิกพรรคมาดูการระบายน้ำที่บริเวณประตูน้ำในเขตลาดกระบัง พร้อมทั้งให้คำแนะนำถึงการระบายน้ำเพื่อให้แก้ไขปัญหาได้มากกว่าที่ดำเนินการอยู่ จากนั้นเดินทางไปหมู่บ้านเคหะนคร2 ลาดกระบัง 36 และอีกหลายจุดเพื่อสนับสนุนการทำงานของเครื่องสูบน้ำและให้กำลังใจพี่อาสาสมัครในหมู่บ้านในการดูแลเครื่องสูบน้ำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังได้นำอาหารแมวไปมอบให้แมวที่ประสบภัยน้ำท่วม ถึงแม้จะประสบภัยน้ำท่วมแต่ชาวบ้านยังมีกำลังใจดีมีน้ำใจช่วยเหลือกันอย่างน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า แม้ตอนนี้ฝนไม่ตกแต่น้ำไม่ไปไหน เพราะระดับน้ำในคลองประเวศสูงกว่าปี 54 ถึง 10 ซม. แล้ว หากไม่เร่งระบายคลองประเวศออก ที่วันนี้เหมือนจะมีทางระบายออกทางเดียวคือ สถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำกำลังสูงเพื่อสูบน้ำขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่สูงกว่าถนนสุขุมวิท 2.5 เมตร และกรุงเทพฯ เป็นเมืองปั๊ม ส่วนบ้านเรือนอยู่ต่ำกว่าซอย ดังนั้นหากจะปั๊มน้ำออกก็ต้องปั๊มน้ำจากบ้านขึ้นซอย จากซอยขึ้นถนน ถนนปั๊มขึ้นคลอง ดังนั้นลาดกระบังก็จะปั๊มขึ้นคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งจะไปชนกับคลองพระโขนง และปลายคลองอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระเจ้าพระยาที่มีสถานีสูบน้ำพระโขนง มีเครื่องใหญ่ถึง 51 ตัว ที่จะปั๊มน้ำขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา

“วิงวอนจริงๆ ครับ อยากให้เปิดเครื่องสูบน้ำเต็มสูบ ตอนนี้เห็นมี 20 กว่าตัวเท่านั้น ทำให้คลองประเวศไม่สามารถระบายได้ สถานการณ์จึงท่วมสูง แม้ว่าประตูระบายน้ำคลองประเวศอยู่ห่างไปไม่ไกล แต่ไม่ได้เปิดระบายน้ำออกไปทางพระโขนง ได้แต่หวังว่าคืนนี้ฝนไม่ตกซ้ำเติมเข้ามาอีก” นายสุชัชวีร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ในช่วงเย็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำคณะออกเดินทางไปมอบถุงน้ำใจให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่เขตหลักสี่อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า