หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค รวมใจจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

13 ก.ย.2565 - ที่ศาลาการเปรียญวัดสร้างฟาก ต.เจริญศิลป์ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นางสาวกัญญ์ชลิตา แก่นท้าว ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดสกลนคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ พสกนิกรชาวอำเภอเจริญศิลป์ ได้จัดพิธีจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 โดยทาง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ให้ดำเนินการจุดเทียนชัยน้อมรำลึกทุกวันที่ 13 ของเดือน ไปจนถึง 13 ตุลาคม แล้วจัดงานใหญ่ร่วมกับทางรัฐบาล ซึ่งทาง “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ต่างน้อมจิตตั้งมั่นเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมพลังจุดเทียนเพื่อส่งแสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดิน เปรียบประดุจดั่งจิตอันบริสุทธิ์ของปวงพสกนิกรที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ เพราะพระองค์ท่านเป็น “พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์”

ขณะเดียวกัน ณ ศาลากลางบ้านเหนือเขาพัฒนา ต.พนมรอก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นางอารีย์ คำดี เลขาภาคเหนือ พร้อมด้วย นายวิกิจ ส้มแสง นายเกษม กงสิน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดนครสวรรค์ นายสราวุธ ทองถาวรวงค์ กำนัน ต.พนมรอก ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น และ ส่วนราชการอำเภอท่าตะโก รวมพลังจุดเทียนเพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จนมาถึงโครงการพระราชดำริ โคก-หนอง-นา-โมเดล ทำให้พสกนิกรชาวไทยมีอาชีพที่ยั่งยืนสามารถเลี้ยงตนเองได้สู้กับวิกฤตไวรัสโควิด-19ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก

ส่วนที่ ศาลาการเปรียญวัดชะลอ ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายพฤทธ์นรินทร์ อัครตวงสิน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดนนทุบรี ได้นำพสกนิกรรวมใจจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย จาก ร.9ถึง ร.10 สู่ผองไทยทั่วแหล่งหล้า สืบสาน รักษา ต่อยอด สร้างสุขปวงประชา

และที่ศาลากลางบ้านน้ำตกกะทู้ ต.กระทู้ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ ได้นำพสกนิกร ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น และ คณะอาจารย์ รวมพลังจุดเทียนเพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า ในวันที่ 13 ของทุกเดือนพวกเรา “ชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” จัดกิจกรรม “จุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร” ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เพราะตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริ น้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อนาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยให้ความรู้และ สติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่างๆ ที่ได้น้อมนำ แนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ ของปวง พสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

“ปวงข้าพระพุทธเจ้าจักน้อมนำ แนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อ สร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ พร้อมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค ร่วมทำบุญและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระพันปีหลวง

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด

อดีตสหายฯ-หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ผนึกพลังหนุนมาตรา 112 ปกป้องสถาบัน

อดีตสหาย ผกค. ร่วมกับหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตสหาย ยันการต่อสู้ในอีดตเราเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เพียงเรียกร้องความเสมอภาคเท่านั้น ย้ำขอหนุนใช้ ม.112 ประกาศปกป้องสถาบัน

'เหลือง-แดง' ผนึกกำลังเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน เมืองร้อยเอ็ด

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ "นักสู้ปอสี่" ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสงกา มูลพิรัตน์ กำนันตำบลโหรา นายสะอาด อินทรไธสง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโหรา

กลุ่มชาติพันธุ์ปักป้าย 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน'

ที่บนดอยปู่ไข่ บ้านปู่ไข่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนพร้อม

อดีตสมาชิกเมืองหลวงคนเสื้อแดง เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 20 อำเภอ จ.อุดรฯ

“อานนท์ แสนน่าน” นำอดีตสมาชิกเมืองหลวงคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานี ตระเวนเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ทั้ง 20 อำเภอ ตามแนวคิดของ “แรมโบ้อีสาน” หวังขับไล่นักการเมืองล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ "พร้อมประกาศลั่น"อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี"

ชาวอุบลฯ เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ปลุกคนไทยร่วมกันปกป้องสถาบันฯ

ชาวอุบลราชธานีกว่าครึ่งหมื่นร่วมเปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" 4 อำเภอพร้อมปลุกเร้าคนไทยช่วยกันปกป้องสถาบันประกาศขอรวมทุกสีให้เป็นสีเดียวนั่นคือสีแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์