'ทนายเกิดผล' ประกาศไม่ขอรับบริจาคไต บอกผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว

ภาพจากเฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด

“ทนายเกิดผล” ขอสละไม่รับบริจาคไต จากผู้ใจบุญ ระบุผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว ขอส่งต่อคุณค่านี้ต่อชีวิตให้กับให้กับน้องๆที่ยังมีอนาคตอีกยาวไกล  

18 ก.ย.2565 – เฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด  โพสต์ข้อความขอบคุณผู้มีจิตเมตตาเสียสละบริจาคไตให้ หลังป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ซึ่งกระบวนการรักษาเข้าสู่กระบวนการฟอกไต หรือ ได้รับการบริจาคไตเพื่อเปลี่ยนไต  โดยระบุว่า

ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว..

มีผู้ใจบุญเมตตาจะบริจาคไตให้ผม ผมได้ขอบคุณ และอนุโมทนา ในกุศลจิต ครั้งนี้ 3-4 ท่าน

แต่ผมไม่อาจรับความปรารถนาดีตรงนี้ได้

สภาพร่างกาย และกำลังใจผม ยังดีอยู่ ผมยังสามารถต่อสู้กับมันได้

และถึงแม้ว่า ถ้าผมสามารถรับบริจาคปลูกถ่ายไตได้จริง ก็คงไม่คุ้มค่า กับการเสียสละของท่าน

ผมใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่าแล้ว สร้างครอบครัวที่อบอุ่น ดูแล และทำทุกอย่างตามหน้าที่อย่างไม่บกพร่อง ไม่มีอะไรติดค้าง และคาใจ

หากผมรับไต อันมีคุณค่านั้นมา ก็คงมีเวลาไม่กี่ปี

แต่ถ้าหากไตอันมีค่านั้น ได้ส่งมอบ หรือ บริจาค ให้กับ คนที่มีภาระ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต หรือ ให้กับ น้องๆ ที่ยังมีอนาคต มีชีวิตอีกยาวไกล ผมเชื่อว่า คุณค่าของไต ที่เขาได้รับ จะสร้างชีวิตยาวนาน มากกว่าผม และ ผู้บริจาค จะได้กุศลบุญ สมดังเจตนา

อนุโมทนา สาธุ ด้วยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' บริจาคเงินเดือนนายกฯ ให้ 8 มูลนิธิ ตั้งแต่ ต.ค.

'โฆษกชัย' แจงยิบ 'เศรษฐา' ส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุม 3 เดือน แก่มูลนิธิต่างๆ ขณะที่รัฐบาลจัดสรรงบเกือบ 1.4 ล้านล้านบาท พัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน

'นิพิฏฐ์' ฝากถึงนายกฯ เปิดช่องบริจาค คนไม่รับเงินหมื่นดิจิทัล

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยืนยันไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'เงาะ กชกร' เผยเคยผ่าตัดเปลี่ยนไต ต้องกินยากดภูมิไปตลอดชีวิต!

เงาะ-กชกร นิมากรณ์ เล่าเหตุการณ์สุดช็อกกับการผ่าตัดครั้งใหญ่ ที่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนไต ต้องกินยากดภูมิไปตลอดชีวิต ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'บิ๊กป้อม' ลงใต้เยี่ยมชาวมูโนะ ขอบคุณน้ำใจคนไทย บริจาคทะลุ 23 ล้าน

'บิ๊กป้อม' ลงใต้ ขอบคุณน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคช่วยพี่น้องมูโนะ สั่งระดมเร่งฟื้นฟูพื้นที่ เยียวยาจิตใจ ช่วยเหลือการเงิน อาชีพ และการศึกษา

ธารน้ำใจจากเบตง สู่พี่น้องชาวมูโนะ เยียวยาโกดังพลุระเบิด

นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยคณะ นำสิ่งของ และเครื่องใช้ต่างในชีวิตประจำวัน จากการการเปิดรับบริจาคมอบให้ประชาชนในพื้นที่ต.มูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังพลุไฟระเบิด