ปปส. แถลงยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 210 กก. ซุกอำพรางในโซฟาส่งออกมาเลเซีย

จับไอซ์ 210 กก.ซุกโซฟาท่าเรือคลองเตย เตรียมส่งออกมาเลเซีย ผู้ต้องหาอ้างไม่เกี่ยวขบวนการค้ายาแค่รับจ้างขน ป.ป.ส.เผยสถิติลักลอบส่งไอซ์ไปต่างประเทศมากสุด ใช้สารพัดวิธีการ

10 พ.ย.2564 - สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการป.ป.สพร้อมของเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดระหว่างท่าเรือสากลของอาเซียน (Seaport Interdiction Task Force :SITF) ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.สุภาวดี เอี่ยมอุไร อายุ 26 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนัก 210 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในลังไม้ขนาดเล็ก 9 ลัง ขนาดใหญ่ 1 ลัง ในลังขนาดเล็กมีโซฟาบรรจุลังละ 2 ตัว รวม 18 ตัว ลังใหญ่ มี โซฟา 1 ตัว ตรวจสอบพบถุงชาจีน ภายในบรรจุไอซ์ ทั้งหมด 210 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 210 กิโลกรัมได้ที่บริเวณท่าเรือคลองเตย

นายวิชัย กล่าวว่า จากข้อมูลทางการข่าวพบว่าจะมีการส่งยาเสพติดออกไปประเทศที่สาม เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่าเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมามีผู้ติดต่อส่งกล่องและโซฟาไปยังประเทศมาเลเซีย โดยจะนำของดังกล่าวมาส่งที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง  โดยจะบรรทุกขนส่งทางเรือออกจากท่าเรือคลองเตย จากการสอบปากคำผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่งในวงเงิน 35,000 บาท ซึ่งเชื่อได้ว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มนักค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน  ส่งจากต้นทางที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย  โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน เนื่องจากปริมาณการใช้ยาไอซ์และเฮโรอีนในไทยมีไม่ถึง 10% และหากสามารถส่งยาไอซ์ไปถึงประเทศปลายทาง มูลค่าราคาจะสูงขึ้นเป็น10เท่า

นายวิชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหา ให้ความร่วมมือในการสอบสวน แต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด จากข้อมูลการจับกุมการลักลอบส่งยาเสพติดไปกับพัสดุต่างประเทศ ยังคงพบไอซ์มากที่สุด มีทั้งลักษณะของการอำพรางหรือซุกซ่อนในชิ้นส่วน/อะไหล่เครื่องยนต์ คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ในเครื่องฟอกอากาศ ในชุดแต่งรถยนต์(โรบาร์)  สำหรับคดีนี้แม้จะมีความพยายามคิดหาวิธีอำพรางหรือซุกซ่อนยาเสพติดในรูปแบบโซฟา แต่ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สถิติการจับกุมการลักลอบส่งออกยาเสพติด ตั้งแต่ 1 ม.ค. ถึงปัจจุบัน  พบภาพรวม 13 ประเทศ 68 คดี ของกลางเป็นไอซ์ 204.14 กิโลกรัม เฮโรอีน 21.6 กิโลกรัม กัญชา 10.02 กิโลกรัม คีตามีน 515 กิโลกรัม โคเคน 730 กรัม ยาอี 990 เม็ด และยาบ้า 6,040 เม็ด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

ตำรวจ เปิดตลาดนัดแก้หนี้ ‘คลองเตย-วัฒนา-ปทุมวัน’ หวังลูกหนี้เจ้าหนี้ไกล่เกลี่ยกัน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินหน้าตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาดแก้หนี้นอกระบบ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นำร่องพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มั่นใจประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืน

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง