'สุริยะ' บินไปออสเตรเลีย 23 ก.ย.คุยผู้บริหารคิงส์เกตเชื่อมีข่าวดี

'สุริยะ' ยัน ครม.ไม่มีการอนุมัติงบเพิ่มสู้คดีเหมืองทองอัครา แค่ขยายกรอบเวลา​ บอก 'วิษณุ​' แนะให้เน้นเจรจา เตรียมบินออสเตรเลียพบผู้บริหารคิงส์เกตเชื่อไร้ปัญหา

22 ก.ย.2565 - นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุถึงกรณีข่าวที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการอนุมัติงบประมาณเพิ่มเพื่อต่อสู้คดีกับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด ในคดีเหมืองทองอัครา ว่า​ ในที่ประชุม ครม.ไม่มีการอนุมัติ​งบ​เพิ่มเติมแต่อย่างใด​ เป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อน​ เป็นเพียงงบเดิมที่มีการขยายกรอบระยะเวลาการสู้คดี​ เนื่องจากการเจรจายังไม่สิ้นสุด​ จึงขอชี้แจ้งว่า​ไม่ได้มีการเพิ่มงบในการสู้คดีแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงแนวทางในการสู้คดี นายสุริยะ​ กล่าวว่า ยังคงเหมือนเดิม โดยขณะนี้ยังมั่นใจว่าการเจรจากับคิงส์เกตจะเป็นไปด้วยดี และเชื่อมั่นว่าจะไม่มีปัญหา

“ได้ปรึกษากับนายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ให้แนวทางที่เน้นไปที่การเจรจา และในวันที่ 23 ก.ย. ผมจะเดินทางไปที่ประเทศออสเตรเลีย​ เพื่อเจรจาเพิ่มเติมกับผู้บริหารของคิงส์เกต​ ซึ่งทิศทางการเจรจาคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นไปด้วยดี”นายสุริยะระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม