'สื่ออาวุโส' ชี้อยู่ที่สำนึก เทียบกรณีหญิงสาวชังชาติเป็นช่างภาพที่สหรัฐ กับ 'ลิซ่า' ภูมิใจความเป็นไทย

24 ก.ย.2565 - นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก..บีบีซีไทย นำเสนอประเด็น ช่างภาพสาวไทย ย้ายประเทศ สิ้นหวังกับระบบไทย ผันตัวไปเป็นช่างภาพมากฝีมือในอเมริกา

ในเวลาเดียวกัน

เนชั่นแนลจีโอกราฟิก ..เสนอเรื่องราวของ “ลิซ่า กับ การนำผ้าทอมือล้ำค่าไปใช้ในการนำเสนอผลงานระดับโลก

( ลิซ่าไม่ได้สิ้นหวังกับระบบไทย ลิซ่ายังภูมิใจในความเป็นไทย แม้จะโด่งดังระดับโคตรๆของโลก ก็กลับมากินหมูกระทะ คิดถึงลูกชิ้นยืนกิน..)

ประเด็น “ย้ายประเทศ สิ้นหวังกับระบบไทย..” มันไม่น่าจะเป็นประเด็นหลักแล้วเด้อ

คนเก่ง คนมีความสามารถ ไปไหนก็อยู่ได้

ส่วนสำนึกในเรื่องมาตุภูมิ เป็นเรื่องใครเรื่องมันแล้วล่ะ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โยเกิร์ต' พร้อมใช้ชีวิตโสด เผย 'ลิซ่า' ส่งข้อความให้กำลังใจ

หลังหย่าขาดกับอดีตสามีแบบงงๆ จบฉากรัก 12 ปี นางแบบสาว โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ก็ได้เปิดใจผ่าน WOODY FM ว่าไม่รู้สึกเสียดาย พร้อมกลับมาใช้ สวยโสดสตรอง เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง มองเป้าหมายชีวิตชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะพูดถึง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ที่ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจด้วย

เหน็บ นายกฯ เดินสายเล่นตลกไปทั่วโลก จะสร้างอิมแพคผู้นำแฟชั่น เอาอะไรคิด

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ใคร….สามารถสร้างอิมแพค เกิดอิทธิพลเป็นผู้นำแฟชั่นกับโลกได้

'จันทกานต์'ญาติ'ลิซ่า แบล็กพิงค์' เข้าชิง'คิกบ็อกซิ่ง' แชมป์ประเทศไทย 2023

การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 รายการ "ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023" (Thailand Kickboxing Championship) ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

'อัล-เคไลฟี' เจ้าของทีมปารีสฯ มอบเสื้อเบอร์ 75 ให้ 'ลิซ่า' หลังมาเยือนสนาม

หลังจากมีภาพ "ลิซ่า" ศิลปินสาวชาวไทยจากวงเกิร์ล​กรุ๊ป​ แบล็คพิงก์ เดินทางมาชมเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์​ ลีก ระหว่าง ปารีส แซงต์​ แชร์กแมง พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันอังคารที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ สังเวียนปาร์ก เดส์ แพรงซ์

'ข้าวไข่เจียว' ขายดีมาก หลัง 'ลิซ่า BLACKPINK' โชว์ฝีมือทำเมนูโปรด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวไข่เจียวในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากที่ข้าวไข่เจียว กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” ได้โชว์การทำอาหารกับเมนูโปรดคื

นักเขียนดัง อวย 'พิธา' เป็นซอฟต์พาวเวอร์ทรงพลังยิ่งกว่า 'ลิซ่า' หลายเท่า

นางวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแคร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ว่า คุณทิมไปร่วมงานกาล่า Time100 ที่ NYC ในฐานะ 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่และทรงเกียรติที่สุดในโลกค่ะ