'ผู้ว่าฯชัชชาติ' บอกไร้สาระ ไม่มีทางรับเงิน เลื่อนขั้น-โยกย้ายข้าราชการ แจงอาจไม่ถูกใจทุกคน

5 ต.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการเรียกรับเงินในการเลื่อนตำแหน่ง โยกย้ายข้าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องไร้สาระ ไม่มีทางที่จะมีความคิดอย่างนั้น ถ้ามีการรับเงินสุดท้ายคนที่รับจะต้องเป็นทาสของคนที่ให้เงิน และขอยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับเงิน เรามีความโปร่งใส มีการคณะกรรมการช่วยกันดูอย่างละเอียด

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า หลังมีคำสั่งเลื่อนขั้น และโยกย้ายข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับกระแสตอบรับว่าการโยกย้ายครั้งนี้มีความยุติธรรม และให้ความยุติธรรมกับคนที่อาวุโสแต่โดนมองข้ามมาหลายครั้ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้ เพราะเรื่องความยุติธรรมเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการสร้างความสามัคคีในผู้ร่วมงาน และยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์อย่างเต็มที่ ยุติธรรม มีการสอบคัดเลือก มีเกณฑ์ ทุกอย่างใช้ความสามารถกับประสบการณ์ระดับอาวุโสร่วมกัน

“จริงๆแล้วจะมีคนพูดว่า ทำไมคนนี้ไม่ถูกย้าย คนนี้ผลงานไม่ดี อย่างผอ.เขต ผู้ว่าฯ ย้ายเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะเป็นเรื่องอำนาจของเราอยู่แล้ว เราก็ให้เวลาว่าหาก 3 เดือนทำงานไม่ดี ก็ต้องพิจารณาว่าอาจจะต้องย้ายไปทำงานที่อื่น แต่ไม่เคยพูดว่าให้ลาออก ไม่ขนาดนั้น เพราะ 3 เดือนแล้ว เขาอาจจะไม่เหมาะกับตำแหน่งนั้น เขาอาจจะเหมาะกับตำแหน่งอื่นมากกว่า เราก็ต้องเลือกคนให้ถูกกับงาน ประมาณนั้นเอง ซึ่งเรื่องโยกย้ายอาจจะไม่ถูกใจทุกคนก็ถือว่าให้เวลา 3 เดือน ทำงานพิสูจน์ตัวเองในช่วงเวลานั้นให้เต็มที่และเราก็ให้โอกาสทุกคน“ ผู้ว่าฯกทม. กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก