รมว.พม. สั่งด่วน ระดมนักจิตวิทยา และจนท.ดูแลครอบครัวเด็กเสียชีวิตเหตุกราดยิง

6 ต.ค.2565 - เวลา 16.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจกับครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีเด็กและผู้ใหญ่ เสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ ได้สั่งการด่วนให้รองปลัดกระทรวง พม. และรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนไปดูที่เกิดเหตุโดยเร็วที่สุด และระดมเจ้าหน้าที่จากจังหวัดหนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น หนองคาย อุดรธานี และพิษณุโลก ไปร่วมช่วยเหลือด้วย รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่จิตวิทยา จำนวน 8 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวเด็กที่เสียชีวิต จนกว่าจะกลับมามีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นเป็นปกติ เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องช่วยเหลือในเวลานี้

รมว.จุติ ได้รายงานเรื่องนี้ด่วนไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯได้สั่งการให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ให้หางบประมาณเยียวยาทุกครอบครัวอย่างดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู อบจ.รับสามี 'ครูพร' บรรจุพนง.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เหตุกราดยิง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู

มอบเงินเยียวยาเพิ่ม 48 ราย เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู 'ครอบครัวครูพร' รับ 2.9 แสนบาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม​ โดยนายสมศักดิ์ ได้ขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รายงานความคืบหน้าการพิจารณาเงินเยียวยาเพิ่มเติม ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

บุคคลอันตราย! จี้ย้ายด่วน 'รองปลัด อบต.' ขู่สังหารแบบหนองบัวลำภู

ชาวขอนแก่นประท้วงขับไล่รองปลัด อบต.เจ้าของเสียงในคลิปขู่จัดการทุกคนให้เหมือนที่หนองบัวลำภู โดยต้องการให้ออกนอกพื้นที่จังหวัดภายใน 24 ชม.ขณะที่เจ้าหน้าที่ในอบต.ร่วมยื่นหนังสือขับไล่ด้วย

นายกฯ สั่งหามาตรการช่วยเหลือ 'เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู' หลังสามีครูท้องแก่ร้องเรียน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความห่วงใยในเทศกาลลอยกระทง ว่า ตนได้เตือนแล้วขอให้ปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย

นายกฯ ขอบคุณความร่วมมือสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่จ.หนองบัวลำภู

นายกฯ ขอบคุณความร่วมมือสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่จ.หนองบัวลำภู พร้อมยกระดับความปลอดภัยในสถานศึกษา-พัฒนาการเรียนการสอนเยาวชนไทย

ฝ่ายค้าน 'ถอดบทเรียนเหตุการณ์หนองบัวลำภู' ถล่มยับรัฐบาลล้มเหลวปราบยาเสพติด

กลุ่มงานผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯพบประชาชน โดยนพ.ชล