'ดร.เอ้' เตือน คนกรุงเทพ เจอน้ำท่วมจากทุกน้ำ ย้ำต้องวางแผนแก้ปัญหาอนาคตให้จบไปเลย

'ดร.เอ้' เตือน คนกรุงเทพ เจอน้ำท่วมจากทุกน้ำ ทั้งน้ำท่วมรอระบาย น้ำทะเลหนุน และน้ำเหนือไหลบ่า ครบ ลั่นต้องวางแผนแก้ปัญหาอนาคตให้จบไปเลย ไม่ทิ้งปัญหาให้คนไทยและลูกหลาน คาราคาซัง

12 ต.ค.2565 - ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ประธานคณะทำงานนโยบาย กรุงเทพมหานคร(กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงปัญหาน้ำท่วม ว่า

น้ำท่วม น้ำทะเลหนุน กรุงเทพและปริมณฑล เราต้องช่วยกัน

คนกรุงเทพ เราเจอน้ำท่วมจากทุกน้ำ ทั้งน้ำท่วมรอระบาย น้ำทะเลหนุน และน้ำเหนือไหลบ่า ครบ

ตัวอย่าง ฝนไม่ตกแต่น้ำท่วมได้ทุกวัน ทั้งเช้าและทั้งเย็น ที่นี่ชุมชนวัดเทวราชกุญชร วันก่อนน้ำทะเลหนุนสูงถึง 2.34 เมตรจากระดับน้ำทะเล น้ำท่วมท่าน้ำ ล้นทะลัก มาพร้อมขยะ ชาวบ้านเดือดร้อน

ขอบคุณ น้องจ๊อด ดนัยเทพ ศรีธัญรัตน์ อดีตผู้สมัครสก.ประชาธิปัตย์ ที่ยังติดตามปัญหาของชาวบ้าน พาผม และพี่องอาจ คล้ามไพบูลย์ มาดามเดียร์ วทันยา บุญนาค พร้อมทั้งทีมงานประชาธิปัตย์กทม. มาลงพื้นที่รับฟังทุกข์ชาวบ้าน เพื่อหาวิธีแก้ปัญหา "เชิงโครงสร้างอย่างยั่งยืน"

หมายถึงต้องแก้ปัญหาวันนี้ และยังต้องวางแผนแก้ปัญหาอนาคตให้จบไปเลย ไม่ทิ้งปัญหาให้คนไทยและลูกหลาน คาราคาซัง

แต่ปัญหา "น้ำท่วม" ไม่ใช่แค่คนกรุงเทพได้รับผลกระทบรุนแรงเท่านั้น แต่คนจังหวัดข้างเคียงก็ทุกข์ระทมไม่แพ้กัน

คนอยุธยาต้องแบกรับน้ำท่วมแทนเรานานเป็นเดือน คนปทุมธานี คนนนทบุรี เจอฝนตก น้ำท่วมหนัก คนสมุทรปราการเจอทั้งน้ำท่วม น้ำทะเลหนุน ปล่อยไว้แบบนี้ต่อไปคงไม่ได้แล้ว

ความรับผิดชอบเรื่อง "#ปัญหาน้ำท่วม" จึงเป็นทั้งความรับผิดชอบระดับเมือง ระดับภาค และระดับประเทศ ที่ต้องร่วมกัน นี่แหละทำไมเราต้องใช้กลไกทางนโยบายทางการเมือง เพื่อผลักดันการแก้ปัญหาทั้งระบบ

เราจึงมุ่งมั่น ตั้งใจ มองให้ครบ ดูแลให้ทั่วถึงทั้งคนกรุงเทพ และคนจังหวัดข้างเคียง ผู้เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมเหมือนกัน

ที่ใดท่านมีปัญหาเรื่องน้ำท่วม แนะนำเข้ามานะครับ เราจะขอไปรับฟังท่านครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

'ดร.เอ้' กระทู้ถาม เมื่อมันสมอง 'เวียดนาม' ชั้นยอดกำลังกลับบ้าน รัฐไทยจะแข่งขันได้อย่างไร

'ดร.เอ้'กระทู้ถาม เมื่อมันสมองเวียดนามชั้นยอด กำลังกลับบ้าน เวียดนาม น่ากลัวเกินกว่าที่เราคิด รัฐไทยเราจะสู้ แข่งขันได้อย่างไร ให้เด็กไทยได้รับการพัฒนา ยกระดับทักษะ เพื่ออยู่รอดได้

'ดร.เอ้' ชงประกาศ 'กำหนดเขตมลพิษต่ำ' ลดควันดำกรุงเทพชั้นใน ได้อากาศสะอาดคืนมา

'ดร.เอ้' เสนอ ประกาศ'กำหนดเขตมลพิษต่ำ' ลดควันดำกรุงเทพชั้นใน ได้อากาศสะอาดคืนมา เชื่อเป็นเป้าหมายและวิธีแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

คนไม่เท่ากัน 'นักวิชาการ' ฟาดสื่อไทยเลือกปฏิบัติ กรณี 'พี่เอ้' กับ 'พี่ทิม' ที่โป๊ะแตกโกหกสารพัด

'ดร.อานนท์' ฟาดสื่อมวลชนไทยเลือกปฏิบัติ กรณี'พี่เอ้'พูดว่าตัวเองเป็นลูกศิษย์ของหลานไอน์สไตน์ครั้งเดียวโดนเล่นงานไม่ได้ผุดได้เกิน แต่ 'พิธา' ถูกจับโป๊ะแตกว่าขี้โม้โกหกสารพัด แต่ส่วนใหญ่ไม่นำเสนอเล่นงาน

'ดร.เอ้' สุดทน ตั้งคำถามเมื่อไหร่เมืองไทย จะมีเจ้าภาพเรื่องความปลอดภัยเสียที

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ “ดร.เอ้” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กทม. สุดทนโพสต์ในแพลตฟอร์ม X ตั้งคำถามเมื่อไหร่เมืองไทยจะมีเจ้าภาพเรื่องความปลอดภัยเสียที