ชื่นชม แท็กซี่ทำดี เก็บเงินได้ 6 หมื่นบาท คืนเจ้าของ

24 ต.ค.2565 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงิน จำนวน 6 หมื่นบาท คืนเจ้าของ หลังผู้โดยสารลืมไว้บนรถ

นายกาย จุมศักดิ์ อายุ 46 ปี แท็กซี่ เหลือง ทส-8711 กทม. เดินทางมาที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 หลังจากที่ก่อนหน้านี้โทรเข้ามาแจ้งว่า พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล มีเงินสด 60,006 บาท (แบงค์พัน กองละ 20 ใบ รวม 60ใบ และเงินเหรียญ 6 บาท) บัตรเครดิต 1 ใบ (ไม่มีระบุชื่อ) ต่างหู 1 ข้างและของใช้ส่วนตัว คาดว่าเป็นของผู้โดยสารที่รับมาจากตั้งฮั่วเส็ง บางลำพู ลงที่ ท่ารถตู้ สายใต้ ถ.บรมราชชนนี เวลา 11.30 น.วันนี้ จึงรีบประสานสวพ.91 ตามหาเจ้าของ

ต่อมาทีมงานประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลการแจ้งลืมของ พบว่าหลังจากนั้นไม่นาน มี “คุณพัชรี ธันวรักษ์กิจ” แจ้งลืมของเข้ามาตรงกัน จึงประสานส่งคืน ที่ สถานีวิทยุสวพ.FM91

นายกาย โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยว่า หลังจากไปส่งผู้โดยสารที่สายใต้ใหม่ ก็รีบเข้าห้องน้ำก่อน จากนั้นขับรถออกมาสัก 2 กม. ก็หันไปเห็นกระเป๋า ตรงพื้นที่พักเท้าผู้โดยสารตอนหลังของรถ จึงจอดรถ แล้วเปิดดูว่ามีเอกสารติดต่อเจ้าของได้หรือไม่ จะได้ส่งคืน แต่ไม่มีเอกสารระบุชื่อ พบว่ามีเงินสด ของใช้ส่วนตัว นับดูมีถึง 6 หมื่นบาท ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเจอเงินเยอะขนาดนี้ นี่เป็นครั้งแรก เคยเก็บได้ก่อนหน้านี้ ประมาณ 6 พัน เอาไปคืนที่สน.บางเสาธง จึงรีบโทรมาแจ้ง สวพ.91 และรีบขับรถนำกระเป๋าเข้ามาฝากคืนไว้ทันที เพราะไม่เคยคิดจะเก็บไว้เป็นของตัวเอง คิดว่าเจ้าของเงินก็คงเดือดร้อนเหมือนกัน ถึงแม้เราจะเดือดร้อน เคยติดโควิด สุขภาพไม่ดี ขับแท็กซี่มา 15-16 ปีแล้ว ตั้งใจไว้อยู่แล้วว่า ของที่ไม่ใช่ของเรา เก็บได้ก็ต้องส่งคืน”

ด้านคุณพัชรี ธันวรักษ์กิจ” เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า “จะรีบกลับบ้านที่ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำกระเป๋ามา 2 ใบ พอลงจากรถแท็กซี่ กำลังซื้อตั๋วรถ แล้วเพิ่งนึกได้ว่ากระเป๋าอีกใบ ลืมไว้บนรถแท็กซี่ และมีเงินติดตัวไม่มาก เพราะใส่ไว้ในกระเป๋าอีกใบที่ลืมไว้ จึงรีบไปแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชัน ตอนแรกไม่ทราบว่าจะโทรไปแจ้งที่ไหน เพื่อนแนะนำให้โทรมาแจ้งที่ สวพ.91 จึง รีบโทรมา จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง มีทีมงาน สวพ.91 ติดต่อกลับมาว่ามีแท็กซี่เก็บได้ พร้อมส่งคืน ตอนนั้นร้องไห้ ดีใจมากที่ได้คืน เพราะเป็นเงินเก็บของเราไม่คิดว่าจะได้คืนเร็วขนาดนี้ ขอบคุณแท็กซี่และสวพ.91 มากๆ ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

’สุริยะ’สั่ง ขบ.แก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

‘สุริยะ’ ขานรับนโยบาย ’นายกฯ’สั่ง ขบ. เร่งยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทั้งระบบ ลุยแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร พร้อมศึกษาปรับโครงสร้างราคาใหม่ หวังอำนวยความสะดวกการเดินทาง-ปลอดภัย-ราคาเหมาะสม

รทสช. จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เชิญเพื่อนอุดมการณ์เดียวกันร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เพื่อให้อาสาสมัครในโครงการนี้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำของพรรค นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

แท็กซี่หัวร้อน! สาวหมัดใส่ รปภ.

5 ก.พ.2567 - พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาชัย1 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจยย.ออกไประงับเหตุ

สำนักนายกฯ จัดงาน“พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” พอช.-ภาคีเครือข่ายร่วมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์-เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ปทุมธานี / สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมจิตอาสา “พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” ที่ชุมชนวัดรังสิต จังหวัดปทุมธานี

ผบ.ตร. เผย 'ในหลวง' ทรงห่วงพสกนิกรประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมจิตอาสาช่วยฟื้นฟูบ้านเรือน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ (สบ 8) และ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยัง ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

แท็กซี่คนดี เก็บเงินกว่า 6 หมื่นส่งคืนเจ้าของ เตรียมไว้ค่าเทอมลูก

ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจ คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91