'ชวน' วาดลีลาเป่าแซกโซโฟน ขับกล่อมงานเลี้ยงประชุม APPF รัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพ

26 ต.ค.2565 - รัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (Asia-Pacific Parliamentary Forum - APPF) ครั้งที่ 30 ซึ่งมีคณะทูตานุทูต 22 ประเทศรัฐสภา จากสมาชิกทั้งหมด 28 ประเทศและประเทศผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมการประชุม อาทิ จีน รัสเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เป็นต้น โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคม โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะรัฐสภาเจ้าภาพ

ในช่วงค่ำ รัฐสภาเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารค่ำบริเวณริมน้ำเจ้าพระยา โดย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ขึ้นเวทีเป่าแซกโซโฟน เพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต H.M.Blues ขับร้องโดย นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

หลังจากนั้น นายชวน ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติ ร่วมร้องเพลง ลอยกระทง ซึ่งถือว่าเป็นเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทำให้บรรยากาศงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้มีประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ผู้แทนประเทศ สมาชิก ทั้ง28 ประเทศ จากอนุภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชียและแปซิฟิก ประกอบด้วย ออสเตรเลีย กัมพูชา แคนาดา ชิลี จีน โคลัมเบีย เอกวาดอร์ คอสตาริกา ฟิจิ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี ลาว มาเลเซีย หมู่เกาะมาร์แชลล์ เม็กซิโก ไมโครนีเซีย มองโกเลีย นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ ไทย สหรัฐอเมริกา เวียดนาม และบรูไนดารุสซาลาม เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ชมคลิป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ