‘กทม.’ สั่งทุกเขตกำชับสถานบันเทิง คุมเข้มความปลอดภัย

‘กทม.’ ส่งกำลังใจผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์อิแทวอน เผยความพร้อมมาตรการป้องกันและรับมือเหตุฉุกเฉินและอาชญากรรม เสริมความมั่นใจนักท่องเที่ยว

31 ต.ค.2565-นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามของผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ บริเวณถนนอิแทวอน กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี และขอส่งกำลังใจไปยังผู้ได้รับผลกระทบทุกท่าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบต่อจิตใจคนทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮาโลวีนในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ถือว่าเป็นช่วงสำคัญของนักท่องเที่ยว ซึ่งกรุงเทพมหานครก็เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เราจึงได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่สำคัญไว้อย่างละเอียด โดยได้สั่งการกำชับให้ทุกสำนักงานเขตที่มีสถานบันเทิงและแหล่งที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น อาทิ ย่านถนนข้าวสาร เอกมัย ทองหล่อ ฯลฯ ให้ทบทวนและดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้น โดยสำนักงานเขต ร่วมกับตำรวจ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือเจ้าของผู้ครอบครองอาคาร ผู้ใช้ประโยชน์ในอาคารให้ดูแลและระมัดระวังการใช้สอยอาคารให้เกิดความปลอดภัย และดำเนินการตามข้อแนะนำ พร้อมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

นอกจากนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ยังได้กำชับสถานบริการทุกแห่งให้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะอัคคีภัย ซึ่งครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่การจัดให้มีอุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย อุปกรณ์ดับเพลิง  ประตูทางออกและทางหนีไฟ ไปจนถึงการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ยังได้ประสานงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับ อปพร. และตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ ซึ่งไม่เพียงป้องกันเหตุไม่คาดฝัน แต่ยังรวมไปถึงการป้องกันการก่ออาชญากรรม การลักขโมยทรัพย์สิน การหลอกลวงนักท่องเที่ยวและควบคุมปริมาณการเข้าออกของนักท่องเที่ยว หากพบว่ามีความหนาแน่นมากเกินไป นอกจากนี้ยังได้เตรียมพร้อมทีมหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ด้วย จึงขอให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์

'เกาหลีใต้' จัดเต็มดวล 'ช้างศึก' เปิดโผ 23 นักเตะ 'ซน เฮืองมิน-อี คังอิน' มีชื่อ

พลพรรค "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติไทย วันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้ ออกมาแล้ว