ฟันรอบสอง! ลุ้นผู้ว่าฯ ถอดถอน 'นายก อบต.ราชาเทวะ'

31 ต.ค. 2565 – ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายบดินทร์ กรีธาธร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวถึงผลการดำเนินการในรอบปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 1 ต.ค.64 – 30 ก.ย.65

นายบดินทร์ กล่าวว่า กรณีกล่าวหานายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ราชาเทวะ นั้น นอกเหนือจากโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรีแล้ว ยังมีกรณีถูกกล่าวหาในการจัดซื้อรถยนต์ รถดับเพลิงกู้ภัยส่องสว่าง 2 สำนวน โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลไปแล้ว 2 สำนวน สำนวนแรกที่ชี้มูลไป และส่งเรื่องผิดทางวินัยไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อพิจารณาถอดถอนนายก อบต.ราชาเทวะ ออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ดีนายก อบต.ราชาเทวะ ใช้กระบวนการทางปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว ทำให้ยังดำรงตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะได้ต่อไป กระทั่ง ป.ป.ช.ชี้มูลสำนวนที่ 2 และแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการอีกครั้ง เพื่อให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง ปัจจุบันกรณีนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนี้ ยังมีกรณี อบต.ราชาเทวะ ดำเนินการสร้างอาคารที่ทำการหลังใหม่ บริเวณวัดกิ่งแก้ว ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ แต่อาจดำเนินการก่อสร้างเกินกว่าที่ พระราชบัญญัติควบคุมอาคารฯ กำหนด เพราะเป็นบริเวณที่มีสนามบิน มีเครื่องบินขึ้นลง ปัจจุบันเรื่องนี้อยู่ระหว่างไต่สวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว