‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘มท.-ทหาร’ ช่วยเหลือ ปชช. น้ำท่วมภาคใต้เต็มที่

โฆษกรัฐบาลเผย ‘นายกฯ’  สั่งช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ กำชับ มท. เร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อเยียวยาช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนโดยด่วน

15 พ.ย.2564-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย  การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ขนส่ง จำกัด  สามารถเดินรถได้ตามปกติ แต่ยังคงเหลือพื้นที่น้ำท่วมใน 4 จังหวัด  ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองทัพบก ดำเนินการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมจัดชุดถุงยังชีพ อาหาร และน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ได้ทำความสะอาดถนนหนทางและนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การจราจรสามารถกลับมาสัญจรผ่านได้ตามปกติ

“นายกรัฐมนตรีย้ำถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนผ่านของสภาพอากาศในช่วงนี้ที่เป็นช่วงของปลายฝนต้นหนาว ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ที่ภาคใต้ต่อเนื่อง ขอให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันติดตามทั้งสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำ กำชับให้ปภ.จังหวัด และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในฐานะหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ ให้รวดเร็วที่สุดด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนด

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าทำงานเต็มที่ทั้งสภาและรัฐบาล เผย พรรคเตรียมจัดสัมมนาสส.12 พ.ค.นี้ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่ ยึดประโยชน์ ประเทศชาติและปชช.เป็นหลัก ชี้คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พิจารณา

'ธนกร' หนุนโพลชี้ประชาชนเห็นชอบ แก้รธน. ไม่แตะหมวด 1-2

“ธนกร” หนุนโพล เผยปชช.ส่วนใหญ่เห็นชอบ แก้ รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 แนะ สส.ทุกพรรค ทำงานสร้างสรรค์ทั้งพื้นที่-สภา ไม่อิงผลประโยชน์ คดโกง สร้างความแตกแยกซ้ำ หวัง คนไทยเชื่อมั่นนักการเมือง พัฒนาประเทศไปข้างหน้ามากขึ้น

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน