นายกฯ เยี่ยมศูนย์สื่อเอเปก นักข่าวต่างประเทศชม 'Smart Handsome'

18 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.49 . ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงมาที่ศูนย์ปฏิบัติการสื่อมวลชนชั้น LG เพื่อทักทายและให้กำลังใจสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาติดตามและรายงานข่าวการประชุมโดยนายกฯกล่าวกับสื่อมวลชน ว่า "วันนี้ไม่มีอะไร เพียงมาเยี่ยม พบปะผู้มาเยือน ตอนนี้อย่าเพิ่งถามอะไรเลยพร้อมฝากสื่อมวลชนไทยว่า “ฝากดูแลเพื่อนๆ ของเราด้วยนะจากนั้นนายกฯได้เดินทักทายสื่อมวลชนบางส่วนที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศว่า "Hello How are you " ขณะที่สื่อต่างชาติตอบกลับว่า I'm fine Thank You ทำให้นายกฯยกนิ้วโป้งว่ายอดเยี่ยม พร้อมกับทำท่าทางถามว่ากินข้าวแล้วหรือยัง โดยระบุว่าlunch ok? ซึ่งสื่อต่างชาติตอบกลับเป็นภาษาไทยแบบสำเนียงไม่ชัดว่า "ทานข้าวแล้วครับนายกฯจึงถามอีกว่า อาหารสตรีทฟู้ดของไทยเป็นอย่างไร สื่อต่างชาติตอบว่า "ชอบครับ อร่อยครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล..ประยุทธ์เดินทักทายสื่อมวลชนประมาณ 6 นาที และผู้สื่อข่าวทั้งไทยและสื่อต่างประเทศ พยายามสอบถามถึงประเด็นต่างๆ ทั้งกรณีที่สื่อโซเชียลวิจารณ์ภาพการพบกันระหว่าง นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ที่จังหวะหนึ่งนายสี จิ้นผิง ไม่จับมือกับนายกฯ โดยพล..ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เพียงโบกมือให้เท่านั้น และเมื่อถามถึงบรรยากาศการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง นายกฯตอบว่า "โอเค​ เรียบร้อยดี"

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในช่วงที่ พล..ประยุทธ์ พบสื่อมวลชนได้ชุลมุนเล็กน้อย เนื่องจากมีสื่อมวลชนสนใจบันทึกภาพเป็นจำนวนมาก และมีสื่อต่างประเทศบางส่วนไม่ทราบว่า พล..ประยุทธ์จะลงมาเยี่ยมที่ศูนย์สื่อมวลชน นอกจากนี้ยังมีสื่อต่างประเทศชม พล..ประยุทธ์ว่า"Smart"และ"handsome"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง