'ลุงป้อม' ห่วงชาวบ้านสั่งทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาที่ค้างคา

'ประวิตร' ห่วงใยชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทุกกลุ่ม กำชับหน่วยงานรับผิดชอบ เร่งแก้ไขให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เน้นสร้างความเข้าใจ ลดข้อขัดแย้ง-ป้องกันเงื่อนไขใหม่

01 ธ.ค.2565 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของมวลชน ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ที่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ 11 กระทรวง ซึ่ง พล.อ.ประวิตรได้สั่งการให้เร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้โดยเร็ว และรับทราบผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาของเครือข่ายเกษตรกรช่วยชาติ และสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน รวมทั้งกลุ่มมวลชน 3 กลุ่มบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ซึ่งประสบปัญหาต่างๆ อาทิ ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาการส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพ ปัญหาหนี้สินและปัญหาการเช่าซื้อที่ดิน ปัญหาผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และปัญหาระบบน้ำบาดาล เป็นต้น ทั้งนี้การดำเนินการแก้ไขปัญหามีความคืบหน้าไปมาก อย่างไรก็ตามหากต้องใช้เวลาดำเนินการ หน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อป้องกันความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้น หรือเงื่อนไขใหม่ตามมา

ที่ประชุม ยังได้มีการพิจารณา แนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนราษีไศล จ.สุรินทร์ โดยมอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎร

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับกระทรวงต่างๆ ที่รับผิดชอบแต่ละปัญหาของมวลชน จะต้องเร่งขับเคลื่อนการทำงานแก้ไขปัญหาให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว พร้อมทั้งต้องรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องทุกเดือน และย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเป็นอันขาด และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกปัญหาทุกพื้นที่ ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด