ดับฝันนักท่องราตรี! 'อนุทิน' ย้ำ สธ.ยังไม่ไฟเขียวเปิดผับตี 4 ชี้ ยังมีการแพร่ระบาดโควิด

6 ธ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่ยังมีข้อเสนอเรื่องการเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00น. ว่าคณะกรรมการของกระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุม และมีมติว่ายังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว ส่วนที่หลายคนมองว่าอยากให้เปิดเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น เราต้องพยายามรักษาสมดุลในทุกมิติไว้ และในช่วงเวลานี้ก็ขยายถึงเวลา 02.00 น.น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในสถานการณ์ที่ยังมีการระบาดของ โควิด-19และไม่ต้องการให้มีอุบัติเหตุจากการดื่มสุรา ส่วนเงื่อนไขเสนอให้เปิดในพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ แต่ผลก็ออกมาเหมือนกัน และตรงนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการพิจารณา ซึ่งเราก็เคารพเสียงส่วนใหญ่อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมของขวัญในช่วงปีใหม่ให้กับประชาชนอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่าส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการเน้นย้ำฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 และมีแพ็กเกจดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ที่กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการ นอกจากนั้นการเดินทางกลับบ้านในช่วงปีใหม่ ขอเน้นย้ำเรื่องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หนึ่งสัปดาห์ก่อนเดินทาง จะเป็นเรื่องดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'ชลน่าน' โวยเสียหายมาก! ข้อมูลประชาชนหลุด ไม่ใช่ของสธ. ยอมรับ 'แฮกเกอร์' เก่งกว่า

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพ

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ความรู้ใหม่! รมว.สาธารณสุข นิยามผู้ป่วยหนักวิกฤต ไม่ได้ป่วยอยู่ตลอดเวลา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณี จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดี