สุดคึกคัก 'อาเซียน ยะลา- เบตง ไบค์วีค 2022' กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ยะลาสุดคึกคัก เปิดงาน อาเซียน ยะลา – เบตง ไบค์วีค 2022  หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ เชื่อมสัมพันธ์เพื่อนบ้านมาเลย์

11 ธ.ค.2565 – ที่บริเวณลานลูกข่าง บ่อเจ็ดลูก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานการแถลงข่าว กิจกรรม “งานอาเซียน ยะลา – เบตง ไบค์วีค 2022” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -17 ธันวาคม 2565  ณ  สนามบินจันทรัตน์  ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวรองรับการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและบริการ ส่งเสริมประเพณี ศาสนา และศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดยะลา เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดสู่สันติสุข ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัด เกษตรปลอดภัย ท่องเที่ยว มั่งคั่ง ยั่งยืน คุณภาพชีวิตมั่นคง ตามคำขวัญของจังหวัดยะลา ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน ตลอดจนสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจก่อให้เกิดความมั่นใจต่อการท่องเที่ยวและเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศใกล้เคียง        

นายสุพจน์ กล่าวว่า ทั้งนี้ กิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565  โดย Rally Big bike ออฟโรด ตามเส้นทาง Landmark โดยกำหนดเส้นทางจาก จังหวัดยะลา เริ่มต้น ที่ปั้ม ปตท.ถนนสาย 418 ขับวนไปยัง วงเวียนลานลูกข่าง  บ่อเจ็ดลูก ไปยังวัดคูหาภิมุข (วัดหน้าถ้ำ) จากนั้นจะมุ่งสู่อำเภอเบตง โดยแวะชมสตรีทอาร์ทหน้าโรงเรียนบ้านนิคมสร้างตนเองธารโต แวะจุดชมวิวสะพานฆอแย ท่าเรือตาพะเยา น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9  ป้าย Ok เบตง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนคราช สิ้นสุด ณ สนามบินจันทรัตน์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  ซึ่งเป็นจุด รวมพล ของบิ๊กไบค์ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ประมาณ 1,000 คัน 

นายสุพจน์ ระบุว่า ส่วนวันที่ 17 ธันวาคม 2565 กิจกรรม Rally Big bike จะเดินทางไปตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอเบตง โดยตั้งต้นที่ อุโมงค์มงคลฤทธิ์ ไปยังสนามบินนานาชาติเบตง หมู่บ้านจุฬาภรณ์ 10 กม. 18 สกายวอร์คอัยเยอร์เวง  อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว บ่อน้ำพุร้อน  และ ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

นายสุพจน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการจับคู่ธุรกิจ ระหว่างนักธุรกิจชาวไทยกับชาวมาเลเซีย ณ ร้านอาหารหวายร้อยลี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ สร้ายสายสัมพันธ์ทางธุรกิจ เป็นใบเบิกทางของการลงทุนข้ามแดนในอนาคต จากนั้นในเวลา 17.00 น. บิ๊กไบค์ทุกคนจะกลับไปรวมตัวกันที่ สนามบินจันทรัตน์ เพื่อร่วมพิธีเปิดงาน ซึ่งนอกจากจะมีคอนเสิร์ต ของศิลปินชื่อให้ทุกคนได้ร่วมสนุกสนานแล้ว  ยังมีกิจกรรมการประมูลสินค้าภายในงาน และ การออกบูธจำหน่ายสินค้าจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดด้วย และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เดินทางมาสัมผัส จังหวัดยะลา ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน ชาวยะลาทุกคนพร้อมให้การต้อนรับ ด้วยรอยยิ้มและไมตรี. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"