โต้แก้ 'พ.ร.บ.กยศ.' อืด! กฤษฎีกายกร่างเสร็จแล้ว ส่ง สลค. ตั้งแต่ 9 ก.ย.

19 พ.ย. 2564 –

19 พ.ย. 2564 – นายนพดล เภรีฤกษ์ โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ชี้แจงกระแสข่าวการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 ล่าช้า ว่า สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ขอเรียนว่า การแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 เป็นข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ของนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้มีการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 6 ล้านคน คณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงมอบหมายให้สำนักงานฯ ศึกษาปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไข รวมทั้งแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นายนพดล กล่าวว่า สำนักงานฯ จึงได้รับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและยกร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 ขึ้น ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จและส่งไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2564 และสำนักงานฯ ได้รายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบผลการดำเนินการตั้งแต่ชั้นนั้นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการยืนยันร่างของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ดังนั้น การให้ข่าวดังกล่าวจึงคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริงมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'สร.ธกส.' ร่อนหนังสือจี้ 'ผจก.ธกส.' ทำตามข้อเสนอต่อนโยบาย Digital wallet 3 ข้อ

นายประหยัด ธรรมขันธ์ เลขาธิการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทำหนังสือที่๑๓๕/ ๒๕๖๗ ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ถึง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เรื่อง ข้อเสนอต่อการดำเนินนโยบาย Digital wallet

เลขาฯกฤษฎีกา แจงบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ได้บอกให้กู้ ธกส. แจกเงินหมื่น

นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ชี้แจงเพิ่มเติมว่าการประชุมของคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตล่าสุด ที่พิจารณาแหล่งงบประมาณดำเนินการมี